Bảng giá xe máy tại Việt Nam cập nhật tháng 2/2020
(Dân trí) - Kawasaki đưa về Z900RS và ZX-10R, BMW Motorrad giảm 5 triệu đồng cho mẫu R1250GS, Yamaha loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm hai mẫu NM-X 150 và Freego/FreegoS... thị trường xe máy Việt Nam không có quá nhiều biến động trong tháng 2/2020 này.
Tháng "buồn"
Trong tháng 2/2020, một số hãng bắt đầu “tinh lọc" danh mục sản phẩm, một mẫu xe không còn góp mặt tại thị trường Việt Nam, như Yamaha NM-X 150 và Freego/FreegoS, BMW Motorrad dừng phân phối R1200GS và K1600B Grand America 719, Kawasaki Vulcan cafe-racer…
Tuy vậy, một số chương trình ưu đãi cũng được các hãng thực hiện để kích cầu người tiêu dùng trong thời điểm thị trường ảm đạm này. Trong đó, đáng chú ý có Harley-Davidson giảm khoảng 50 triệu đồng (10% giá bán) cho hai mẫu xe thuộc phiên bản 2019 là Sportster 1200 Custom và Softail FXDR; Yamaha giảm 15 triệu đồng cho MT-03 và 10 triệu đồng cho R3; BMW Motorrad giảm 15 triệu đồng cho mẫu G310 và chỉ 5 triệu đồng cho mẫu R1250GS hiện có giá bán công bố là khoảng 600 triệu đồng.
Việt Nam sẽ là thị trường xe máy đứng thứ 3 thế giới?
Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và Bộ Giao thông vận tải, trong năm 2019 vừa qua thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 3,27 triệu xe máy, tiếp tục là thị trường xe máy lớn trên thế giới.
Các thành viên VAMM (bao gồm: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha) đã bán ra 3,25 triệu ; trong đó, tăng trưởng cao nhất là SYM với mức tăng 5,2% trong khi toàn bộ các thương hiệu còn lại đều chỉ duy trì doanh số tương đương năm 2018 (Honda tăng 0,2%, Piaggio giảm 0,2%, Suzuki giảm 1,1%). Trong khi đó, Yamaha lại kết thúc năm 2019 với một con số không thể buồn hơn - doanh số giảm 19,7% so với năm trước đó.
Theo đánh giá của các nhà phân tích thị trường xe máy thế giới, sự sụt giảm doanh số tại thị trường Trung Quốc, do chính sách hạn chế xe máy (và cả xe máy điện), sẽ khiến tiêu thụ xe máy của nước này trong năm 2020 giảm mạnh. Nếu như vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành thị trường xe máy lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Indonesia và Ấn Độ.
Mặc dù vậy, cũng cần lưu tâm đến các biện pháp hạn chế xe máy mà các nhà quản lý tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội đã nghiên cứu tiến hành, bởi đây là hai thị trường quan trọng nhất của Việt Nam.
Bảng giá các thương hiệu xe máy và mô-tô tại Việt Nam trong tháng 2/2020:
Với số lượng xe máy trung bình bán ra khoảng 3 triệu xe/năm, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường xe máy lớn không chỉ trong khu vực mà trên cả thế giới.
Hiện tại, thị trường Việt Nam có sự góp mặt của gần 20 thương hiệu, bao gồm các sản phẩm lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước trong khu vực.
Như Phúc