Áp lực từ các đối thủ, Isuzu D-Max được giảm tới 130 triệu đồng tại đại lý

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Ưu đãi giảm giá của đại lý áp dụng cho bản cao cấp nhất của Isuzu D-Max nhưng thuộc lô xe được sản xuất trong năm 2023.

Là sản phẩm kén khách bậc nhất phân khúc xe bán tải, Isuzu D-Max thường có ưu đãi lớn tại đại lý, nhưng chừng đó chưa đủ thu hút người dùng.

Trong tháng 8, nhằm kích cầu tiêu dùng và dọn kho những xe được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) còn tồn, một số showroom áp dụng mức giảm lên tới hơn 100 triệu đồng. Ưu đãi này chỉ dành cho biến thể Type Z cao cấp nhất, 2 bản thấp của xe VIN 2023 đã bán hết từ trước.

Tham khảo một cơ sở tại khu vực Hà Nội, tư vấn bán hàng cho biết, Isuzu D-Max Type Z VIN 2023 đang được giảm tới 130 triệu đồng tại đại lý này, đưa giá bán thực tế hạ xuống 750 triệu đồng. Tuy nhiên, lượng xe có giới hạn.

Áp lực từ các đối thủ, Isuzu D-Max được giảm tới 130 triệu đồng tại đại lý - 1

Isuzu D-Max được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: đại lý Isuzu).

Mức giá sau ưu đãi của D-Max Type Z VIN 2023 khá hấp dẫn, rẻ hơn các bản thấp hoặc giữa của đối thủ như Ford Ranger XLS 4x4 (776 triệu đồng) hay Mitsubishi Triton Athlete 4x2 (780 triệu đồng). Tuy nhiên, xe VIN 2023 dễ mất giá hơn VIN 2024 khi bán lại, đây là điểm người dùng cần cân nhắc.

Isuzu D-Max hiện hành thuộc thế hệ mới, ra mắt Việt Nam từ năm 2021. Dù có giá bán rẻ nhưng mẫu xe này vẫn chưa thực sự thu hút được sự quan tâm của khách Việt, do các trang bị đã dần "tụt hậu" trong cuộc đua công nghệ ở phân khúc xe bán tải.

Trên bản Type Z cao cấp nhất, D-Max được trang bị đèn LED và mâm hợp kim 18 inch. Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng và màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto; những trang bị này không quá nổi bật so với các đối thủ.

Áp lực từ các đối thủ, Isuzu D-Max được giảm tới 130 triệu đồng tại đại lý - 2

Nội thất của Isuzu D-Max có thiết kế khá cơ bản, không bắt mắt như các đối thủ (Ảnh: Isuzu).

Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ 1,9L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Những con số này không ấn tượng, thậm chí thua kém nhiều so với Ford Ranger Wildtrak (207 mã lực và 500Nm) hay Toyota Hilux Adventure (201 mã lực và 500Nm).

Trang bị an toàn của Isuzu D-Max Type Z có điểm nhấn là cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe trước/sau... không có hệ thống an toàn chủ động như Ford Ranger hay Toyota Hilux. Phân khúc xe bán tải đang chạy đua công nghệ hỗ trợ người lái, Triton 2024 sắp ra mắt dự kiến cũng sẽ có những tính năng tương ứng.

Sau khi Mazda BT-50 bị tạm ngừng bán tại Việt Nam từ đầu năm, Isuzu D-Max trở thành mẫu xe bán chậm nhất phân khúc xe bán tải. Tính từ đầu năm đến hết tháng 7, Isuzu D-Max bán ra được tổng cộng 220 xe, ít hơn gần 41 lần so với Ford Ranger (9.019 chiếc).

Áp lực từ các đối thủ, Isuzu D-Max được giảm tới 130 triệu đồng tại đại lý - 3

Phân khúc xe bán tải còn Nissan Navara nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).