Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid

Nhật Minh

(Dân trí) - Dù chạy hoàn toàn bằng điện nhưng phiên bản Isuzu D-Max EV giữ nguyên sức mạnh như các bản máy dầu.

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 1

Phiên bản tiền sản xuất của Isuzu D-Max EV sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bangkok vào tuần sau ở Thái Lan. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025 (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 2

D-Max EV sử dụng chung khung gầm rời với các bản động cơ đốt trong mới ra mắt gần đây, nhưng thay động cơ turbo-diesel bằng hai mô-tơ điện tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với cầu điện tử e-Axle ở cả trước và sau. Xe vận hành bằng năng lượng do cụm pin lithium-ion 66,9kWh cung cấp (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 3
Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 4
Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 5

Mô-tơ điện phía trước cho công suất 53 mã lực và mô-men xoắn 108Nm, còn mô-tơ điện phía sau đóng góp công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 217Nm. Kết hợp lại, Isuzu D-Max EV có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 325Nm, tức là mạnh hơn cả bản sử dụng động cơ diesel 1.9L tiêu chuẩn (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 6

Hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ phạm vi hoạt động của bản thuần điện, nhưng xác nhận rằng nó có sức tải 1.000kg và sức kéo 3.500kg giống như các bản dùng động cơ diesel hiện tại. Xe có tốc độ tối đa được giới hạn ở hơn 130km/h, ưu tiên phạm vi hoạt động (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 7

Về hình thức, Isuzu D-Max EV có phần mũi được thiết kế lại để tăng tính khí động học và có thêm các chi tiết màu xanh lam vốn được mặc định biểu thị xe chạy điện. Bên cạnh đó, xe dùng bộ vành 6 cánh thiết kế mới và quanh xe có gắn tem "EV Concept" (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 8

Phần còn lại của thân xe giống các bản động cơ đốt trong. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản concept, khi đi vào sản xuất thực tế có thể còn thay đổi. Isuzu cho biết D-Max EV sẽ có mặt ở nhiều thị trường, tùy theo nhu cầu và độ phủ của mạng lưới trạm sạc (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 9

Ngoài phiên bản thuần điện (BEV), Isuzu cũng sẽ giới thiệu mẫu D-Max Hi-Lander MHEV sử dụng hệ thống mild-hybrid dựa trên động cơ diesel, nhưng không xác nhận có đưa vào sản xuất thực tế hay không (Ảnh: Headlightmag).

Xe bán tải Isuzu D-Max có thêm phiên bản thuần điện và hybrid - 10

Xe sử dụng kết hợp động cơ turbo-diesel 1.9L với hệ thống điện 48V. Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố sau, bao gồm thông số kỹ thuật và kế hoạch sản xuất (Ảnh: Headlightmag).

Các đối thủ của Isuzu D-Max như Toyota Hilux và Ford Ranger gần đây cũng đã có các phiên bản mild-hybrid và hybrid sạc điện (PHEV), nhưng hiện chưa mẫu nào có bản thuần điện.

Theo Headlightmag

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm