Tăng cường hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Hội đồng Anh

Giai đoạn 2016-2017, hai bên sẽ tăng cường xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng dạy nghề, đầu tư chất lượng cao tại ít nhất 9 trường cao đẳng nghề của Việt Nam.


Ảnh có tính minh hoạ

Ảnh có tính minh hoạ

Đây là một trong những nội dung của buổi làm việc giữa Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) và Hội đồng Anh Việt Nam về chủ trương hợp tác về phát triển dạy nghề, hôm 4/7 tại Hà Nội.

Theo ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam chú trọng tới phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Việt Nam. Đồng thời, việc phát triển các trường chất lượng cao được thể hiện rõ trong Chiến lược phát triển Dạy nghề thời kỳ 2011 - 2020 của chính phủ Việt Nam.

Tăng cường hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Hội đồng Anh - 2

Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả từ chương trình hợp tác giai đoạn 1, ông Cao Văn Sâm hy vọng sự hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Hội đồng Anh sẽ tăng cường trong thời gian tới với mô hình triển khai Dự án về hợp tác Trường - Trường. Dự kiến sẽ có 3 trường của Vương Quốc Anh và 9 trường cao đẳng của Việt nam tham gia.

Theo đó, một trường của Vương Quốc Anh sẽ hợp tác với ba trường cao đẳng nghề của Việt Nam, tăng tính liên kết chặt chẽ giữa các trường cao đẳng nghề, tạo cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng dạy nghề tại một số trường cao đẳng nghề được tập trung đầu tư thành trường chất lượng cao…

Theo ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng (Tổng cục Dạy nghề), Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020, trong đó có tiêu chí về hệ thống quản lý hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo…. Đây là nền tảng tốt để triển khai quá tình hợp tác giữa cán bên.

Đại diện Tổng cục Dạy nghề cũng đề nghị phía Hội đồng Anh thực hiện khảo sát, đánh giá thực tế tại các trường cao đẳng nghề Việt Nam; tổ chức Hội thảo nhằm chia sẻ kết quả hoạt động khảo sát, đánh giá. Từ đó thống nhất nội dung hợp tác của các cụm trường từ đó xây dựng dự án hợp tác Trường - Trường phù hợp với thực trạng của từng trường Việt Nam.

P.A