Mùng ba Tết thầy dưới góc nhìn của Gen Z Ba ngày Tết được định nghĩa dành riêng cho ba người rất đặc biệt đối với bất kỳ một người Việt Nam nào. Nhưng với thế hệ Gen Z, dường như bức chân dung về "Tết Thầy" đang dần có tính thực tế hơn.
Khi phụ huynh nói ngôn ngữ Gen Z Để thể hiện tình yêu và sự quan tâm, tạo dựng mối quan hệ gần gũi với con, các bậc phụ huynh cũng trang bị kiến thức về ngôn ngữ giao tiếp "chuẩn Gen Z".
Gen Z là thế hệ cô độc nhất Bất chấp sự xuất hiện của nhiều nền tảng mạng xã hội, các ứng dụng hẹn hò và gặp gỡ, Gen Z được báo cáo là thế hệ cô độc nhất, dễ dàng mắc các bệnh về tâm lý hơn so với những thế hệ trước.
Gen Z không lười biếng, họ chỉ không chấp nhận văn hóa làm việc độc hại Gen Z thường phải hứng chịu những lời chỉ trích, đặc biệt là về lối sống và đạo đức làm việc. Thực ra, Gen Z là người mong được đối xử công bằng trong công việc và từ chối bị bóc lột.
Nhìn lại một năm với nhiều lần "nhảy việc", Gen Z học được gì? Không giống như những thế hệ đi trước, Gen Z đã không còn đề cao việc gắn bó quá lâu với một chỗ làm cụ thể. Thay vào đó, nhân sự có xu hướng nghỉ việc và tìm kiếm việc làm mới sau một thời gian ngắn.
Choáng ngợp với những thành tích "khủng" năm 2022 của Gen Z Tự lập để mua nhà, tậu xe hơi, đi Châu Âu, có cuộc sống như mong muốn là điều mà thế hệ Gen Z đạt được trong năm 2022. Thành công ấy khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và khâm phục.
Gen Z bàn luận về dùng hàng hiệu: Mặc gì không thể hiện bản chất con người Được khoác lên người những trang phục "hàng hiệu" là ước mơ và mục tiêu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thế hệ Gen Z.
Xu hướng Gen Z đi xa nhà để lập nghiệp Với nhiều bạn trẻ Gen Z, việc đi xa lập nghiệp là điều cần có trên hành trình phát triển bản thân.
Gen Z lười vận động dễ "làm bạn" với tiểu đường Gen Z đang lãng quên sức khỏe của bản thân bằng việc "siêng ở một chỗ, lười vận động", từ đó gây nên nhiều căn bệnh khó chữa.
Khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc khiến Gen Z cảm thấy bị coi thường Nhiều người có xu hướng coi thường đồng nghiệp, thậm chí lãnh đạo trẻ, dù đôi khi không phải là cố ý.
4 khác biệt lớn nhất trong thói quen chi tiêu của Gen Z và Millennials Mặc dù cả Gen Z và Millennials đều đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế nhưng hai thế hệ này ít có sự tương đồng trong thói quen mua sắm, chi tiêu.
Gen Z đang định hình lại ngành công nghiệp game Gen Z chiếm khoảng 1/3 dân số toàn cầu và ảnh hưởng xuyên ngành của họ đang bắt đầu chiếm vị trí trung tâm.