Nữ y tá khóc nấc, quỳ xin lỗi bệnh nhân sau sự cố y khoa
(Dân trí) - Hơn 100 triệu lượt xem là số liệu được ghi nhận trong đoạn clip nữ y tá người Trung Quốc quỳ xin lỗi vì đã khiến bệnh nhân chảy máu sau khi truyền dịch.
"Tôi xin lỗi, thật sự rất xin lỗi", nữ y tá người Trung Quốc vừa nói, vừa khóc, quỳ gối trước bệnh nhân.
Trong đoạn clip thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên mạng xã hội, một người chứng kiến sự việc đã liên tục chỉ trích nữ y tá: "Vấn đề này không phải là lỗi của cô sao? Cô không phải là người khiến bệnh nhân chảy máu à?".

Nữ y tá quỳ gối xin lỗi bệnh nhân sau sự cố y khoa (Ảnh: SCMP).
Đáp lại lời khiển trách này, cô chỉ có thể tiếp tục quỳ gối và liên tục nói lời xin lỗi.
Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện cho hay nữ y tá đã bị người nhà của bệnh nhân ép quỳ gối vì lỗi lầm của mình.
"Y tá của chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", người này nói. Đồng thời, người đại diện nói rằng y tá làm vậy là vì sợ bệnh nhân sẽ nộp đơn khiếu nại, khiến công việc bị ảnh hưởng.
Thiếu kinh nghiệm do mới vào nghề, nữ y tá đã không kiểm soát được cảm xúc và không biết cách xử lý tình huống lúc ấy.
"Khi trở về phòng làm việc, nữ y tá bật khóc nức nở. Trưởng khoa cũng đã đến an ủi cô ấy", đại diện bệnh viện chia sẻ.
Dưới phần bình luận của đoạn clip, nhiều người bày tỏ sự thương xót dành cho nữ y tá.
"Việc quỳ gối đã phản ánh sự thất vọng sâu sắc của nhiều người khi làm việc trong lĩnh vực y tế. Sai lầm trong công việc là điều mà ai cũng đều gặp phải. Xã hội nên tạo cơ hội cho người trẻ được sửa sai, học hỏi và phát triển", một tài khoản mạng xã hội nhận định.
Tại Trung Quốc, từng có nhiều vụ ngược đãi nhân viên ngành dịch vụ khiến dư luận không khỏi bức xúc.
Năm 2022, một sinh viên tại tỉnh Sơn Đông, làm nhân viên giao thức ăn bán thời gian, đã bị khách hàng lăng mạ, chỉ vì cô gái sử dụng thang máy của tòa nhà. Khách hàng thậm chí còn ném mì nóng vào người nữ sinh.
Trước những sự việc tương tự, chuỗi siêu thị Pang Dong Lai ở Trung Quốc đã thực hiện chính sách thưởng hàng nghìn NDT, cho những nhân viên phải chịu đựng lời lăng mạ hoặc khiếu nại vô lý từ khách hàng.