Tin nhắn xin lỗi vì giao hàng giữa đêm cận Tết của shipper gây xúc động
(Dân trí) - Sát Tết Nguyên đán, nhiều người giao hàng (shipper) ở Hàn Quốc đối mặt với khối lượng quá tải các đơn hàng. Các shipper còn nhắn tin xin lỗi khách hàng vì giao hàng vào đêm muộn hoặc rạng sáng.
Ngày 22/1, một bài đăng với tiêu đề "Những người giao hàng dường như đang suy sụp theo thời gian" được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Hàn Quốc.
Trong đó, có những tin nhắn từ những người giao hàng (shipper) đang vật lộn để xử lý lượng đơn hàng tăng đột biến.
"Tôi vừa rời khỏi trung tâm hậu cần với khối lượng đơn hàng quá tải. Do đó, việc giao hàng có thể phải thực hiện đến khoảng 2h. Tôi xin lỗi vì sự chậm trễ này và mong bạn thông cảm", trích nội dung tin nhắn của một người giao hàng gửi tới khách.
Người nhận, được xác định là A., đã chia sẻ tin nhắn lên mạng xã hội, bày tỏ sự lo lắng: "2h sáng, điều này có hợp lý không? Tôi đã phản hồi rằng "giao hàng chậm cũng không sao".
Một người dùng khác, được xác định là B., cũng chia sẻ một tin nhắn được gửi đến 420 khách hàng bởi một công ty chuyển phát nhanh:
"Do lượng đơn hàng tăng đột biến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chúng tôi không thể đảm bảo giao hàng trong ngày. Xin hãy hiểu cho chúng tôi. Tôi sẽ lịch sự từ chối các cuộc gọi để tiết kiệm pin điện thoại, vì tôi cần pin để giao hàng đến tận sáng. Tôi xin lỗi".
"Dòng tin nhắn trên khiến tôi đau lòng", B. nói.
Cộng đồng mạng bày tỏ đồng cảm với công việc quá tải dịp cận Tết của những người giao hàng. Nhiều người đề xuất hạn chế khối lượng giao hàng mỗi ngày để giảm bớt gánh nặng cho shipper.
"Tôi gần như hét lên khi nhìn thấy một chiếc xe tải giao hàng khi về nhà muộn vào đêm qua", một người bình luận.
"Tôi muốn một thế giới mà việc giao hàng mất hai tuần là điều bình thường", một người khác bày tỏ.
Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, khối lượng chuyển phát nhanh hàng ngày dự kiến đạt 18,5 triệu thùng trong dịp Tết Nguyên đán, tăng khoảng 1,5 triệu thùng so với mức thông thường.