Dịch vụ nằm thử trong quan tài gây sốt
(Dân trí) - Nhà tang lễ Kajiya honten nằm ở thành phố Futtsu, tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã có lịch sử hơn 120 năm hoạt động. Năm nay, nhà tang lễ này gây sốt với một dịch vụ mới: quán cà phê quan tài.
Khi đến quán cà phê quan tài do nhà tang lễ Kajiya honten mở ra ở tầng một của tòa nhà văn phòng, các vị khách có thể trải nghiệm việc nằm trong quan tài để suy nghĩ về sự sống và cái chết.
Nhà tang lễ Kajiya honten được thành lập từ năm 1902. Tháng 9 năm nay, đơn vị này mở thêm dịch vụ quán cà phê quan tài để các vị khách tới dùng đồ uống và dành thời gian nằm trong những chiếc quan tài đã được đặt sẵn trong không gian của quán.
Quán có 3 chiếc quan tài được thiết kế với màu sắc và họa tiết sống động, mỗi chiếc có một tông màu chủ đạo, gồm các màu vàng ánh kim, vàng tươi, xanh lá. Các hoạt tiết hoa lá giàu sức sống được vẽ trên quan tài để các vị khách không cảm thấy không gian của quán quá u ám, buồn bã.
Khu vực mở quán cà phê nằm cách xa khu vực có nhà tang lễ. Sự tách biệt về mặt không gian đủ để đảm bảo khách tới quán cà phê sẽ không chứng kiến bất cứ lễ tang nào trong quá trình ngồi tại quán. Chi phí dùng đồ uống và trải nghiệm việc nằm trong quan tài là 2.200 yên (khoảng 360.000 đồng). Dịch vụ mới của nhà tang lễ Kajiya honten đang gây sốt tại Nhật.
Ông Kiyotaka Hirano (48 tuổi), giám đốc nhà tang lễ, cho biết cảm hứng để ông thực hiện dịch vụ này đến từ một trải nghiệm cá nhân của ông. Khi ông Hirano đang ở tuổi 24, cha ruột của ông đột ngột qua đời.
"Thanh niên thường rất ít khi nghĩ về cái chết, về những lễ tang. Dù vậy, việc cha tôi đột ngột qua đời đã khiến tôi có những suy nghĩ khác về cuộc sống. Tôi bắt đầu suy nghĩ về cách mình đang sống, về những gì bản thân muốn đạt được trước khi bất trắc có thể xảy đến với mình.
Tôi cung cấp dịch vụ quán cà phê quan tài để các bạn trẻ có dịp trải nghiệm, hy vọng các bạn sẽ có những suy nghĩ sâu sắc hơn sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Lúc nằm trong quan tài, các bạn có thể đánh giá lại về cách các bạn đang sống, về những mối quan hệ của các bạn với gia đình và bạn bè thân thiết", ông Kiyotaka Hirano chia sẻ.