1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Bạn muốn làm việc trong khách sạn?

(Dân trí) - Theo thống kê của Bộ Lao động Mỹ, khoảng 12,4 triệu người lao động nước này đang làm việc trong ngành khách sạn; con số này được dự đoán là sẽ còn tăng thêm 17% tính đến năm 2014.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một công việc trong ngành này thì dưới đây là 10 loại công việc phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

 

1. Giám đốc khách sạn

 

Công việc: Chỉ đạo mọi việc như các hoạt động trong khách sạn từ nhỏ đến lớn, báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, khu vực thực phẩm,…

 

2. Thư ký khách sạn

 

Công việc: Thực hiện phân loại các dịch vụ cho khách khi sử dụng khách sạn như việc đăng ký phòng hay trả phòng, chọn phòng phù hợp với yêu cầu của khách. Trả lời các thắc mắc của khách hàng về những dịch vụ của khách sạn.

 

3. Người trực tầng khách sạn

 

Công việc: Đưa khách mới đến khách sạn lên phòng của họ, xách hành lý, nói qua thông tin về những dịch vụ và cơ sở vật chất trong khách sạn như các loại hình giải trí, điều kiện phòng,…

 

4. Người tổ chức các cuộc hội thảo

 

Công việc: Lên kế hoạch cho các hội nghị, sự kiện đặc biệt ở mọi quy mô. Họ sẽ phải điều phối ngân sách, sắp xếp người phát biểu, giờ nghỉ, phương tiện đi lại, trang thiết bị, đồ ăn và đồ uống nhẹ trong giờ nghỉ cùng một vài vấn đề liên quan sao cho hợp lý.

 

5. Người chuyên hỗ trợ và thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng (Concierge)

 

Công việc: Giúp đỡ khách hàng với mọi yêu cầu của họ như đặt bàn ăn tối, mua vé xem hòa nhạc hay giúp họ chọn và đặt các tour đi du lịch.

 

6. Trưởng bộ phận bồi bàn

 

Công việc: Người sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp bàn ăn cho khách hàng, nhận đặt bàn trước và đảm bảo rằng mọi nhân viên bồi bàn đều làm hài lòng khách.

 

7. Trưởng bộ phận bếp

 

Công việc: Quan sát tất cả mọi hoạt động diễn ra trong bếp như lên thực đơn, quản lý nhân viên bếp, lựa chọn thực phẩm, sắp xếp thứ tự món ăn trong thực đơn, ước lượng số khách và lượng thực phẩm cần dùng và quan trọng không kém đó là kiểm tra chất lượng thức ăn đã nấu chín.

 

8. Bộ phận tiếp nhận đặt vé

 

Công việc: Trả lời các cuộc điện thoại và thư điện tử thắc mắc gửi đến, đưa ra những thông tin và gợi ý về việc sắp xếp chương trình đi du lịch như lên lịch cụ thể, giá phòng và loại phóng, phương tiện đi lại và đặt trước phòng khách sạn.

 

9. Nhân viên bộ phận vệ sinh

 

Công việc: Dọn dẹp buồng, và các sảnh, lối đi trong khách sạn, thu dọn và đánh rửa một số trang thiết bị trong khách sạn như cửa kính, đồ trang trí trong hành lang,.. và cung cấp một số vật dụng thiết yếu trong phòng như khăn tắm.

 

10. Người chia bài trong sòng bạc

 

Công việc: Hiểu rõ về luật của trò chơi (như craps, blackjack và roulette), cung cấp cho người chơi xúc xắc và thẻ tiền và tính toán mức cược của người chơi.

 

Thủy Nguyễn

Theo MSN