1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vpresso tham vọng mang “cà phê Việt" ra thế giới

Sau hơn 4 năm gia nhập thị trường, Vpresso khai trương cửa hàng thứ 12 và ký hợp tác Tập đoàn Ascott với mục tiêu giới thiệu ra thế giới một loại cà phê thương hiệu Việt mang hương vị đặc biệt, chất lượng tốt.

Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê nhân hàng đầu thế giới với khoảng 19% về thị phần thương mại. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, thương hiệu cà phê Việt trên thị trường thế giới vẫn còn rất mờ nhạt và dường như vẫn còn là “giấc mơ” của người trồng cũng như sản xuất cà phê trong nước.

Ngành cà phê Việt Nam được đánh giá là còn “dang dở” ở tất cả các khâu từ sản xuất, chế biến cho tới tiêu thụ. Mặc dù lượng xuất khẩu tăng trưởng qua các năm nhưng chủ yếu vẫn dưới dạng thô. Chế biến sâu vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ do các nhà rang xay của Việt Nam chủ yếu hoạt động nhỏ lẻ, công nghệ lạc hậu, chế biến dựa vào kinh nghiệm và không có sức cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu như hiện nay.

Theo ông Sung Seung Hoon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH May Emerald, đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê Việt Vpresso - chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước có gốc rễ sâu về cà phê, người Việt Nam sản xuất được cà phê, họ cũng biết thưởng thức và cách làm ra loại cà phê ngon để uống. Tôi đánh giá cao văn hoá cà phê của Việt Nam, tuy nhiên, trên thế giới, thương hiệu cà phê Việt Nam thực sự vẫn chưa gây được nhiều dấu ấn”.

Vị doanh nhân trẻ cho biết, ông cảm thấy rất tiếc khi cà phê Việt chưa được đánh giá cao trên bản đồ thế giới, do đó, ông đã chọn khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực cà phê với mong muốn giới thiệu ra thế giới một loại cà phê thương hiệu Việt mang hương vị đặc biệt và chất lượng tốt.

Sau hơn 4 năm gia nhập thị trường, hôm 26/2 vừa qua, Vpresso đã khai trương cửa hàng thứ 12 tại tháp Hà Nội.
Sau hơn 4 năm gia nhập thị trường, hôm 26/2 vừa qua, Vpresso đã khai trương cửa hàng thứ 12 tại tháp Hà Nội.

Theo chia sẻ của ông Sung, Vpresso Coffee, một thương hiệu cà phê Việt theo mô hình take away, mới đây đã chính thức ra mắt thị trường dòng cà phê rang xay độc đáo với 100% hạt cà phê được lấy từ Đà Lạt. Sau hơn 4 năm gia nhập thị trường, hôm 26/2 vừa qua, Vpresso đã khai trương cửa hàng thứ 12 tại tháp Hà Nội. Không gian của cửa hàng không quá lớn nhưng với vẻ hiện đại và mới lạ đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Không gian của cửa hàng không quá lớn nhưng với vẻ hiện đại và mới lạ đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Không gian của cửa hàng không quá lớn nhưng với vẻ hiện đại và mới lạ đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Nhân dịp này, Vpresso chính thức ký hợp tác với The Ascott Limited Vietnam - một trong những tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á - mở ra một bước phát triển mới và như một minh chứng cho khả năng về dịch vụ và chất lượng cà phê mà thương hiệu này mang đến cho khách hàng.

“Ascott là một Tập đoàn lớn của Singapore hoạt động tại hơn 95 thành phố trên 27 quốc gia, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn như Citadines, Somerset, Ascott. Hợp tác với Ascott đồng nghĩa với việc Vpresso Coffee được đánh giá cao và công nhận giá trị chất lượng thương hiệu, cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu quốc tế như Illy, Lavazza, Starbucks…”, đại diện Vpresso cho hay.

Vpresso tham vọng mang “cà phê Việt" ra thế giới - 3
Vpresso chính thức ký hợp tác với The Ascott Limited Vietnam - một trong những tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á.
Vpresso chính thức ký hợp tác với The Ascott Limited Vietnam - một trong những tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á.

Nói về định hướng trong tương lai, ông Sung cho biết, Vpresso kiên định với việc phát triển các sản phẩm cà phê được thu hoạch và rang xay nguyên chất không pha trộn hay sử dụng hương vị nhân tạo. Song song với những nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu và cạnh tranh thế giới, Vpresso đặt “tham vọng” lớn trong việc giới thiệu cà phê Việt cho người yêu thích cà phê trên toàn thế giới.

“Chúng tôi đang làm việc với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… và phản ứng của khách hàng rất tốt. Nếu xuất khẩu thành công, những thị trường đó sẽ nhận được các loại cà phê khác với những gì họ từng biết. Sản phẩm được tuyển chọn kỹ càng từ những hạt cà phê ngon nhất của Việt Nam cho tới khâu chế biến rang xay để không làm mất đi hương vị đặc biệt, nguyên chất của cà phê”, đại diện thương hiệu này nói thêm.