1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Vinamilk sắp bán thịt bò tự nuôi

Ghi Du

(Dân trí) - Dự kiến năm 2024, Vinabeef sẽ có sản phẩm bò thịt tự nuôi bán ra thị trường. Còn hiện tại, doanh nghiệp bán sản phẩm thịt bò nhập từ đối tác Nhật nhằm mục đích thăm dò thị trường.

Ngày 8/3, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam - Vilico (công ty thành viên của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk), hợp tác cùng tập đoàn đa ngành Sojitz của Nhật Bản khởi công xây dựng Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Dự án nằm trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa hai tập đoàn này trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác 500 triệu USD ký kết vào cuối năm 2021.

Tổ hợp được xây dựng trên tổng diện tích 75,6ha với 2 phân khu chính: trang trại chăn nuôi thịt bò có sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm.

Dự án có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1, trong đó tổng mức đầu tư xây dựng cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024 với sản phẩm là thịt bò mát công nghệ Nhật. 

Trao đổi với Dân trí, đại diện Vinabeef nhìn nhận thị trường thịt bò tại Việt Nam đa phần được tiêu thụ tại các chợ truyền thống, nhóm công ty thịt bò thương hiệu chỉ chiếm phần nhỏ. Vì vậy, công ty đặt mục tiêu trước mắt là gia nhập thị trường với các sản phẩm bò thịt tự nuôi và không tiết lộ thời điểm có thể hòa vốn. Dự kiến đến năm 2024 sẽ có thịt bò tự nuôi của đơn vị này ra thị trường, còn hiện nay công ty bán thịt nhập khẩu từ đối tác Nhật Bản. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị phía nhà đầu tư cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, đảm bảo triển khai dự án đúng kế hoạch, tuân thủ pháp luật về đất đai và môi trường; đồng thời không gây ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt của người dân.

Năm 2022, doanh thu thuần của Vinamilk ở mức 59.956 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm trước đó. Tuy nhiên, lợi nhuận của nhà sản xuất sữa nước lớn nhất thị trường Việt Nam lại xuống mức thấp nhất 7 năm, đạt 8.578 tỷ đồng.