1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Người tiêu dùng Việt sắp có thêm lựa chọn thịt bò mát với dự án VINABEEF

Trường Thịnh

(Dân trí) - VINABEEF - thương hiệu thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản - với vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng kỳ vọng đem đến cho các gia đình Việt thêm lựa chọn thịt bò mát tươi ngon, bổ dưỡng và an toàn cho bữa ăn hàng ngày.

Thị trường thịt bò: Nhu cầu cao nhưng thiếu khả năng đáp ứng

Kể từ sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe và miễn dịch hơn. Vì vậy, họ đặc biệt chú trọng đến chế độ ăn uống cân bằng, lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong đó, thịt bò là một trong những loại thực phẩm cơ bản giàu protein chất lượng cao, đặc biệt là sắt và kẽm nên được xem là một phần không thể thiếu của chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

Theo thống kê của Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn năm 2021, nhu cầu đối với thịt bò ở Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng 5-6%/ năm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo. Tuy vậy, sản lượng thịt bò chăn nuôi trong nước vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu về cả chất lượng lẫn số lượng. Hiện nay, nguồn cung thịt bò từ các trang trại, các hộ chăn nuôi trong nước chỉ chiếm khoảng 10 - 20% số lượng cung ứng trên thị trường. Phần còn lại là các loại thịt bò nhập khẩu.

Bên cạnh đó, giá cả, nguồn gốc, quá trình bảo quản thịt khi ra thị trường cũng là những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm.

Nhận biết được dư địa thị trường bò thịt vẫn còn tiềm năng, cùng với sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm này, Công ty Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) và tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã khởi công dự án Tổ hợp chăn nuôi và sản xuất thịt bò mát công nghệ Nhật VINABEEF tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Dự án có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng, dự kiến mang lại những sản phẩm thịt bò mát an toàn và chất lượng cho hàng triệu gia đình Việt.

Người tiêu dùng Việt sắp có thêm lựa chọn thịt bò mát với dự án VINABEEF - 1
Tổ hợp VINABEEF Tam Đảo với vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng dự kiến đem đến cho người dùng Việt những sản phẩm thịt bò mát chất lượng cao (Ảnh: Vilico).

Đưa thịt bò công nghệ Nhật đến tay người tiêu dùng

Tổ hợp VINABEEF Tam Đảo là sự kết hợp của 2 tập đoàn hàng đầu 2 quốc gia là Vinamilk và Sojitz. Đây không chỉ là các thương hiệu lớn, có tiềm lực về kinh tế, nhân sự mà còn có và bề dày kinh nghiệm trong việc lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi, chế biến, phân phối và kinh doanh thực phẩm,

Không chỉ là quốc gia có những truyền thống văn hóa đặc sắc, Nhật Bản luôn nằm trong nhóm các nước nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới. Để đạt được điều đó, người Nhật luôn được biết đến về trình độ áp dụng khoa học kỹ thuật, sự chỉn chu, kỹ lưỡng, quy trình quản trị chất lượng riêng biệt trong từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Vì vậy, tổ hợp VINABEEF Tam Đảo được tích hợp quy trình 4-trong-1 khép kín theo công nghệ Nhật Bản từ khâu chăn nuôi, sản xuất, chế biến, cho tới phân phối, sẽ đảm bảo cung cấp cho người dùng những sản phẩm thịt bò mát tươi, ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Bắt đầu từ mô hình chăn nuôi tự nhiên, các con giống sẽ được tuyển lựa từ đàn bò của Vinamilk và được nuôi tại các trang trại sinh thái đạt chuẩn Global G.A.P với chế độ chăm sóc bảo đảm chất lượng nguồn thịt ngay từ những khâu đầu tiên. Kế đến là quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật với hệ thống làm lạnh tại chỗ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo tiêu chuẩn sạch và an toàn cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Việt sắp có thêm lựa chọn thịt bò mát với dự án VINABEEF - 2

Quy trình khép kín 4-trong-1 dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm (Ảnh: Vilico).

Không chỉ được chế biến với dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hóa cao, sản phẩm thịt bò mát thương hiệu VINABEEF còn ứng dụng công nghệ từ Nhật Bản giúp giữ cho thịt bò mềm ngon và đảm bảo dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm. Từ đây quá trình phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh. Hệ thống truy xuất nguồn gốc bảo đảm chất lượng và độ an toàn của sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Người tiêu dùng Việt sắp có thêm lựa chọn thịt bò mát với dự án VINABEEF - 3
Sự kết hợp của công nghệ theo quy chuẩn Nhật và các thế mạnh có sẵn của Vinamilk - Sojitz được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn thịt bò chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt (Ảnh: Vilico).

Bên cạnh các ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi chế biến bò thịt, tổ hợp VINABEEF còn được xây dựng trên vùng đất Tam Đảo, Vĩnh Phúc với điều kiện tự nhiên thích hợp, cơ sở hạ tầng đường xá giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển sản phẩm là nền tảng cho sự phát triển bền vững của dự án. Từ đây, khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2024, dự kiến mỗi năm sẽ có khoảng 10.000 tấn sản phẩm thịt bò mát mang thương hiệu VINABEEF được chế biến theo công nghệ chuẩn Nhật đầu tiên ra thị trường, mang lại thêm một lựa chọn dinh dưỡng chất lượng, góp phần làm phong phú bữa ăn các gia đình Việt một cách an toàn và tiện lợi hơn.