“Tối hậu thư” cho chủ đầu tư Keangnam
Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy đồng thời phải công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư.
Sở Xây dựng giao UBND huyện Từ Liêm giám sát, kiểm tra việc quản lý dịch vụ tòa nhà Keangnam, không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy nhằm bảo đảm ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.
Đồng thời, huyện phải tổng hợp các nội dung liên quan đến việc quản lý sử dụng dịch vụ nhà chung cư Keangnam về Sở Xây dựng trước ngày 12/12 để cơ quan này báo cáo UBND TP Hà Nội.
Trước đó vào trưa ngày 3/12, do bất đồng về phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà Keangnam đã cắt điện, hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 cư dân. Sau gần 4 tiếng đàm phán cùng với với sức ép từ phía chính quyền, gần 22h ngày 4/12, chủ đầu tư đã nhượng bộ và ký vào văn bản cam kết với chính quyền và ban đại diện lâm thời là không hạn chế quyền sử dụng thang máy của người dân. Chủ đầu tư cũng cam kết không được cắt bất cứ loại hình dịch vụ nào, đồng thời hứa sẽ đàm phán với ban đại diện cư dân, dưới sự chủ trì của chính quyền địa phương trong tuần này.