1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh thị trường quảng cáo

Bảng xếp hạng các thương hiệu được quảng cáo nhiều nhất trên thị trường VN trong sáu tháng đầu năm 2005 vừa được công bố đã không còn sự có mặt của hai thương hiệu nội địa từng lọt vào danh sách này năm 2004 là sữa Vinamilk và bia Laser.

Thương hiệu VN duy nhất chiếm vị trí thứ tư là bia Will của Công ty TNHH SX-TM Âu Việt với chi phí 1,89 triệu USD. Đứng đầu danh sách là điện thoại di động Nokia với chi phí quảng cáo hơn 2,75 triệu USD, kế đến là bia Tiger với 2,34 triệu USD và dầu gội đầu Sunsilk với 2,26 triệu USD.

 

Doanh số quảng cáo của toàn thị trường là 136,3 triệu USD, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm tắm rửa (xà phòng, bàn chải...) và chăm sóc sắc đẹp, thức uống, dịch vụ viễn thông, dược phẩm...

 

Theo Tuổi trẻ