1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Thị trường Noel: Hàng Việt chiếm ưu thế

(Dân trí) - Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các cửa tiệm bán hàng trang trí tại TPHCM. Sự đa dạng về sản phẩm và xu hướng đổi mới thị trường là điểm mạnh của mùa Giáng sinh năm nay.

Nhiều hàng... "độc"

TPHCM đang đón chào một mùa Noel với thời tiết se lạnh và những cơn mưa phùn. Với nhiều người, Noel là dịp để có thể thỏa sức mua sắm, trang trí cho không gian gia đình mình. Chính vì thế, khắp các tuyến đường như Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), Hai Bà Trưng (Q.1), Võ Thị Sáu (Q.3)... không khí Noel đã tràn ngập ở các cửa hàng bán sản phẩm trang trí phục vụ dịp Giáng sinh.

Năm nay, với nhiều mặt hàng mới lạ, đa dạng về mẫu mã, sắc màu được các chủ tiệm trưng bày lung linh khiến nhiều khách hàng thích thú và không khỏi đắn đo khi lựa chọn.

Với nhiều người, Noel là dịp để có thể thỏa sức mua sắm, trang trí cho không gian gia đình mình
Với nhiều người, Noel là dịp để có thể thỏa sức mua sắm, trang trí cho không gian gia đình mình

Chị Ngô Thị Hạnh, chủ tiệm đồ trang trí Noel trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, hiện tại cửa hàng của chị đã có hơn 150 sản phẩm trang trí các loại, từ đồ chơi của trẻ em, quần áo, bông tuyết, dây trang trí, chuông sao... cho đến những cây thông Noel hay người tuyết với đủ kích cỡ, màu sắc.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm trong năm nay đã được các cơ sở sản xuất không ngừng cách tân, cải tiến nhằm đáp ứng sở thích độc, lạ của người tiêu dùng. Theo đó, đa phần khách hàng nghiêng về các mẫu thiết kế, mô hình theo phong cách hiện đại chứ không còn nhiều người chọn mô hình trang trí hang đá, cây thông như nhiều năm trước.

Nhiều sản phẩm trong năm nay đã được các cơ sở sản xuất không ngừng cách tân, cải tiến
Nhiều sản phẩm trong năm nay đã được các cơ sở sản xuất không ngừng cách tân, cải tiến

Theo một vài chủ tiệm chia sẻ, các sản phẩm trang trí trong mùa Noel năm nay đều được thực hiện biện pháp “bình ổn giá” nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng khách hàng.

Đơn cử như cây thông Noel có giá dao động từ 500 ngàn đồng cho đến 3 triệu đồng tùy theo mẫu mã, kích cỡ. Thông phủ tuyết nhỏ để bàn giá từ 150 – 200 ngàn đồng. Tượng người tuyết có giá từ 300 ngàn đồng đến vài triệu đồng. Cùng với đó, trang phục cho mùa giáng sinh là mặt hàng hút khách nhất. Trọn bộ gồm quần áo, mũ, râu... người lớn với chất liệu nỉ có giá 250 ngàn đồng/bộ còn chất liệu nhung thì có giá 400 ngàn đồng/bộ. Quần áo trẻ em thì giá từ 150 – 200 ngàn đồng/bộ.

Thông Noel được bày bán tại nhiều tuyến đường
Thông Noel được bày bán tại nhiều tuyến đường

Hàng Việt chiếm ưu thế

Điều đáng mừng của thị trường chính là xu hướng mua sắm của người dân được thay đổi rất rõ. Các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc hay nhập khẩu từ Thái Lan vẫn xuất hiện nhiều trong các cửa tiệm nhưng lại không còn được người tiêu dùng ưa chuộng như những năm trước. Thay vào đó là hàng Việt đang dần chiếm ưu thế.

Lý giải về điều này, chị Phạm Như Minh (khách hàng mua đồ trang trí, tại quận 5) cho rằng, mua đồ trang trí về chủ yếu là để cho con cái vui chơi. Thế nhưng những năm gần đây đọc trên báo đài thấy nhiều sản phẩm của Trung Quốc hay nhập khẩu từ các nước khác về thường rất độc hại. "Thay vào đó, hàng Việt đã ngày càng nhiều lên, lại đa dạng về mẫu mã, giá cả thì phải chăng và hơn hết là độ an toàn được đảm bảo... thì việc gì người Việt không ủng hộ hàng Việt”, chị Minh nói.

Nhiều bạn trẻ thích thú săn quà dịp Noel
Nhiều bạn trẻ thích thú "săn" quà dịp Noel

Chị Nguyễn Dung, chủ cửa hàng Minh Nhựt (Q.5) cho biết, mức giá các sản phẩm năm nay có cao hơn so với những năm trước, nhưng cũng không quá chênh lệch. Theo chị Dung, việc giá các sản phẩm có tăng lên chút ít cũng là điều dễ hiểu vì các sản phẩm năm nay đa phần sản xuất tại Việt Nam nên người tiêu dùng có phần an tâm hơn.

Công Quang