Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

(Dân trí) - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt của các ông lớn ở trong và ngoài nước. Không ít "tay chơi" đã phải rút khỏi thị trường đầy tiềm năng này. “Chào sân” ở thời điểm hiện tại TMS Mart có phải đang quá liều lĩnh?”

Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam - 1

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Miếng bánh màu mỡ

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây đang tăng nhanh chóng. Nếu như năm 2010 là 88 tỷ USD thì đến năm 2017 là 130 tỷ USD, dự báo 2020 là 179 tỷ USD.

Việt Nam có lợi thế về quy mô dân số lớn hơn 90 triệu người, thu nhập bình quân theo đầu người đang tăng lên, dẫn đến nhu cầu về tiêu dùng cũng có nhiều chuyển biến đáng kể.

Hãng nghiên cứu Thị trường A.T.Kearney đánh giá, Việt Nam là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 toàn cầu. Doanh thu bán lẻ Việt Nam dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 11,9% tới 2020, cao gần gấp 3 lần so với nước đứng vị trí tiếp theo tại Đông Nam Á. Năm 2018, Việt Nam xếp thứ hai thế giới về niềm tin người tiêu dùng khi ngành bán lẻ phát triển mạnh.

Báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, hai năm trở lại đây, số lượng trung tâm thương mại liên tục gia tăng, hàng loạt mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu tiện lợi xuất hiện, tỷ lệ lên tới 15%/năm, cao hơn chợ truyền thống 3%/năm.

Với những chỉ số “màu hồng” này, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được xem là miếng bánh màu mỡ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhập cuộc. Trong đó, Vinmart+, Qmart, Circle K…. đang là những cái tên được nhiều người tiêu dùng biết đến. Mới đây, sân chơi này xuất hiện thêm cái tên mới là TMS Mart. “Sinh sau đẻ muộn” TMS Mart lấy gì để cạnh tranh, ai là “ông lớn” đứng đằng sau thương hiệu này?

TMS Mart lấy gì để cạnh tranh?

Với tham vọng trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và vươn mình ra thị trường thế giới. TMS Mart cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các thực phẩm tại TMS Mart đều đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất từ các nông trại lớn trên thế giới đến tận bàn ăn của mỗi gia đình Việt.

Đại diện TMS Mart cho biết: "TMS Mart sẽ cung cấp các mặt hàng rau củ quả, trái cây trong nước, trái cây nhập khẩu, hàng tiêu dùng, hàng mát, hàng đông lạnh, hàng hoá mỹ phẩm, hàng gia dụng tuỳ theo quy mô của mỗi siêu thị. Trong đó, 70% là hàng nội địa, 30% là hàng nhập khẩu với các nhãn hàng nhập khẩu riêng của tập đoàn”.

Nhằm chinh phục người tiêu dùng thông thái, những người am hiểu về thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, chỉ tiêu an toàn thực phẩm, TMS Mart sẽ lấy chất lượng dịch vụ, nguồn gốc, độ an toàn của các sản phẩm nông sản trong nước và ngoại nhập làm "kim chỉ nam" để hoạt động. TMS Mart hi vọng trong thời gian tới, khách hàng nhớ đến TMS Mart là nhớ đến địa điểm “Mua sắm an tâm, niềm tin trọn vẹn”.

Đặc biệt, thương hiệu này cũng lấy lợi ích của khách hàng làm trọng tâm để phát triển. Điểm khác biệt lớn nhất của TMS Mart chính là sự thân thiện, chất lượng, dịch vụ vượt trội và sản phẩm nhập khẩu riêng của TMS. Cùng với đó, TMS cũng đang xây dựng hệ thống trang trại riêng của mình, nhằm phát triển các nông sản mang thương hiệu TMS an toàn và tin cậy cho người dùng.

“Đứng đằng sau TMS Mart là ai, sao thương hiệu này dám chơi lớn như vậy?” – Đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group), tiền thân là Công ty Cổ phần Quốc tế Thái Minh được thành lập năm 2004, là một Tập đoàn năng động với tầm nhìn dài hạn, tư duy phát triển bền vững, chuyên nghiệp và toàn cầu là doanh nghiệp đứng đằng sau TMS Mart.

Sau 16 năm xây dựng và phát triển, TMS Group đã khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, y tế giáo dục. Kế thừa những thành tựu đó, năm 2017, TMS Group định hướng trở thành nhà phát triển Bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư, góp phần gia tăng chất lượng sống cho cộng đồng và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong tương lai, Tập đoàn TMS dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều văn phòng đại diện tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore. TMS Mart là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của TMS Group trong thời gian tới.