Techcombank đạt lợi nhuận trên 4.200 tỷ đồng
Số liệu hợp nhất trước kiểm toán của nhà băng này cho hay, lợi nhuận trước thuế năm 2011 đặt 4.203 tỷ đồng, tăng hơn 53% so với năm 2010.
Techcombank đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong năm 2011
Năm 2011, theo số liệu hợp nhất trước kiểm toán, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 4.203 tỷ đồng, tăng 53,18% so với năm 2010, tổng tài sản tăng 20,35% lên mức 180.874 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng tín dụng tăng 19,89% và tăng trưởng huy động tăng hơn 14%.
Đặc biệt tỷ lệ an toàn vốn CAR của Techcombank vẫn luôn duy trì ở mức tốt 11,43% (cao hơn nhiều so với mức 9% do NHNN quy định) đồng thời tỷ lệ dư nợ trên huy động ở mức an toàn cao: 64,3%.
Bên cạnh những kết quả tốt trong kinh doanh, năm 2011 Techcombank đã tiếp tục củng cố và xây dựng những cơ sở nền tảng của một ngân hàng hiện đại tạo đà cho sự phát triển bền vững. Để mang ngân hàng đến gần hơn với khách hàng việc mở rộng mạng lưới được tiếp tục thực hiện qua 307 chi nhánh, phòng giao dịch cùng 1.250 ATM, tăng gần 20% so với năm 2010.
Cùng với đó Tehcombank tiếp tục đầu tư mạnh vào nền tảng công nghệ và đổi mới hoạt động để mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm có tính năng vượt trội, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng như: sản phẩm F@st Easy với hạn mức giao dịch cao và thấu chi tự động dành cho khách hàng cá nhân, sản phẩm F@st Invest giúp tối ưu hóa tiền nhàn rỗi trên tài khoản thanh toán…
Trong năm 2011 Techcombank đã nhận được 10 giải thưởng quốc tế.
Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, cho biết:“Thành công của ngân hàng trong năm 2011 chính là kết quả của một chiến lược kinh doanh có trọng tâm cùng với nỗ lực làm việc chăm chỉ của tất cả nhân viên và đặc biệt là sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ của các khách hàng. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới toàn thể quý khách hàng và đội ngũ nhân viên Techcombank bởi những đóng góp quý báu đó, mong rằng cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ này Ngân hàng sẽ tiếp tục tạo lập thêm những thành công mới trong năm 2012”.
Theo ông Anh, trong năm 2012, Techcombank sẽ tập trung vào chiến lược phát triển đã được hoạch định rõ ràng để tối đa hóa lợi ích cho các bên có liên quan đồng thời tiếp tục cùng với nhân viên và khách hàng tạo dựng và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều giá trị gia tăng và cách phục vụ phù hợp nhất.
Ông Simon Morris, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết: “Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2012, Techcombank sẽ đổi mới nhiều hơn nữa nhằm giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng”.
PV