Tập đoàn Hòa Phát 6 lần liên tiếp được vinh danh "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Lễ vinh danh 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" năm 2022 ghi dấu ấn lần thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Hòa Phát giành được danh hiệu này.

Với chủ đề "Kiến tạo tương lai", "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, đóng góp cho ngân sách, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Qua hơn 9 tháng phát động và xét chọn, Hòa Phát được bình chọn vào "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" năm 2022 với 4 nhóm sản phẩm gồm thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, mạ kẽm và điện máy gia dụng. Trước đó, Hòa Phát được vinh danh vào các năm 2012, 2014, 2016, 2018 và 2020.

Theo đại diện Hòa Phát, đây là những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chương trình và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam khi tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng và giá trị cao, bền vững cho xã hội.

Tập đoàn Hòa Phát 6 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam - 1
Đại diện Hòa Phát nhận vinh danh "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" (Ảnh: Hòa Phát).

Hòa Phát không chỉ giữ thị phần số một Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, top 5 thị phần tôn mạ, mà còn dẫn đầu cả nước về cung cấp bò Úc tại Việt Nam và dẫn đầu miền Bắc về sản lượng trứng gà sạch. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hòa Phát đã ghi nhận 116.559 tỷ đồng doanh thu và 10.443 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", vào top "Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam", nhận giải "Sao Vàng Đất Việt", top 50 "Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam", top 30 "Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam", top "20 thương hiệu doanh nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD" của tạp chí Forbes Việt Nam, top 10 "Thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam"…

Theo ban tổ chức, 172 doanh nghiệp đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.