Tạm giữ “hàng loạt” sản phẩm nghi giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face
(Dân trí) - Lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ ập vào hàng chục điểm kinh doanh ba lô, túi xách, quần áo, mỹ phẩm và phát hiện gần 1.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.
Ngày 28/8, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra “hàng loạt” điểm kinh doanh có dấu hiệu bán hàng giả mạo nhiều thương hiệu lớn như Lacoste, Uniqlo, The North Face, Sensodyne.
Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh lên Tổng cục về tình trạng hàng giả, hàng nhái hoành hành trên thị trường gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Tổng cục này đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Cục Quản lý thị trường TPHCM lên danh sách các điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra đồng loạt 15 điểm kinh doanh tại quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, Tân Bình, Bình Thạnh và phát hiện tất cả các điểm kinh doanh này đều đang chứa sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu.
Các thương hiệu bị giả nhiều nhất là ba lô, túi xách hiệu The North Face, áo thun hiệu Uniqlo, Lacoste và kem đánh răng Sensodyne. Tổng số lượng hàng hóa vi phạm thu giữ được là 911 sản phẩm, trị giá hơn 61 triệu đồng.
Ông Sĩ, một tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông, quận 5 chia sẻ, ông buôn bán ở chợ An Đông nên có nhiều chủ hàng đến "chào" sản phẩm. Mỗi chiếc ba lô hay túi xách hiệu The North Face được chủ hàng chào bán với giá chỉ trên dưới 50.000 đồng/chiếc.
“Tôi thấy rẻ nên nhập về bán kiếm lời. Mỗi chiếc ba lô hay túi xách tôi bán ra với giá khoảng 200.000 đồng. Thấy hàng rẻ quá, tôi cũng nghi ngờ là hàng có vấn đề và tạm dừng bán để trả lại. Thế nhưng, chưa kịp trả hàng thì quản lý thị trường đã vào kiểm tra và tạm giữ hàng hóa”, ông Sĩ nói.
Cũng theo ông Sĩ, sau lần bị tạm giữ hàng hóa này, ông sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và nói không với những sản phẩm giả nhãn hiệu kém chất lượng.
Ông Sĩ chỉ là một trong số những tiểu thương tại chợ An Đông, chợ Bến Thành, chợ Nga và nhiều khu vực khác bị tạm giữ hàng hóa.
Theo ghi nhận của chúng tôi, các loại ba lô, túi xách bị bắt có kết cấu bên ngoài khá mỏng manh và kém chất lượng. Riêng với kem đánh răng Sensodyne thì người tiêu dùng khó có thể nhận biết được đây là kem đánh răng giả hay kem đánh răng thật.
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục hoàn tất hồ sơ và liên hệ với các chủ hàng để xử lý vụ việc.
Sau đây là hình ảnh ghi nhận của Dân Trí trong chiều 28/8.
Cục Quản lý thị trường TPHCM là đơn vị "tấn công" trực tiếp vào các cơ sở kinh doanh vi phạm. Ảnh: Đại Việt
Ba lô, túi xách nghi giả mạo nhãn hiệu The North Face bị phát hiện. Ảnh: Đại Việt
Mỗi chiếc túi nghi giả nhãn hiệu The North Face được bán với giá sỉ là 50.000 đồng/chiếc. Ảnh: Đại Việt
Ba lô, túi xách nằm la liệt bên trong các đội quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM. Ảnh: Đại Việt
Những loại nhãn mác nghi là giả được gắn lên các sản phẩm. Ảnh: Đại Việt
Nếu không bị phát hiện, các sản phẩm này sẽ đến tay người tiêu dùng với giá khoảng 200.000 đồng/chiếc. Ảnh: Đại Việt
Kem đánh răng nghi là giả mạo nhãn hiệu Sensodyne bị tạm giữ. Ảnh: Đại Việt
Hình dáng hộp kem đánh răng y chang sản phẩm chính hãng. Ảnh: Đại Việt
Những sản phẩm này tràn ra thị trường thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh: Đại Việt
Đại Việt