Tài xế taxi "chặt chém" khách Tây bị phạt 20 triệu đồng

Chiều 1/5, đại diện hãng taxi Trung Việt cho biết, đơn vị này đã xin lỗi và hoàn trả lại tiền cho đôi vợ chồng mang quốc tịch Australia khi họ đi quãng đường dài 7 km bị tài xế của hãng bắt trả số tiền 980.000 đồng.
>>Đi taxi 3km hết.... 650.000 đồng
>>Tài xế taxi trả lại gần 1 triệu USD cho khách bỏ quên

Hai du khách đã vui vẻ chấp nhận lời xin lỗi từ phía hãng taxi Trung Việt và nhận lại số tiền trên. Họ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Công an quận Cầu Giấy, lãnh đạo Công ty CP Thương mại và Du lịch Trung Việt (đơn vị quản lý hãng taxi) cùng lễ tân Bảo tàng Dân tộc học đã giúp họ làm sáng tỏ vụ việc.

Tài xế taxi chặt chém khách Tây bị phạt 20 triệu đồng

Đầu tháng 4, Thanh tra giao thông Hà Nội đã phát hiện một taxi của hãng Trung Việt lắp thiết bị điều khiển từ xa làm sai lệch giá cước trên đồng hồ. Ảnh: báo Kinh tế đô thị.


Hiện, phía công ty đang xem xét thanh lý hợp đồng với người tài xế và đưa ra mức phạt 20 triệu đồng do vi phạm quy định của hãng, ảnh hưởng không tốt tới uy tín của đơn vị.

Trước đó, ngày 28/4, vợ chồng du khách David Patrick và Brandi Dawn Burmey đi taxi Trung Việt BKS 30P – 4009 đi từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trên phố Điện Biên Phủ đến Bảo tàng Dân tộc học phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy. Lái xe taxi đã tính tiền tới 980.000 đồng trong khi đồng hồ hiển thị 98.000 đồng. Hành vi trên đã bị chính du khách phát hiện và thông tin tới các cơ quan chức năng với sự giúp đỡ của nhân viên Bảo tàng Dân tộc học.

Cũng liên quan đến việc bắt chẹt, lừa đảo du khách nước ngoài, ngày 24/4, khi 3 du khách Pháp đi taxi từ sân bay Nội Bài về một khách sạn 3 sao đã được đặt trước trên khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, người lái xe taxi lại đưa họ đến một khách sạn khác trên phố Hàng Thùng. Khi phát hiện đây không phải là khách sạn đã đặt từ trước, họ muốn rời đi thì bị nhân viên khách sạn đe dọa. Ngay lập tức, 3 du khách Pháp đã trình báo sự việc lên Công an phường Hàng Bạc và đòi bồi thường tổn thất.

Tại trụ sở công an, nhân viên lễ tân khách sạn đã nhận lỗi và bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp. Một trong 3 du khách Pháp cho biết, đã từng nhiều lần đến Việt Nam và đây chỉ là trường hợp cá biệt, còn đa phần người dân ở đây đều thân thiện, mến khách. Sau khi giải quyết xong vụ việc, những du khách này lại tiếp tục cuộc hành trình khám phá Việt Nam trong thời gian 1 tháng.

Hiện, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đang xem xét, xử lý khách sạn trên nhằm xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, văn minh và an toàn.
Theo Đinh Thị Thuận
Tin tức
Tag :