Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á

Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á trong năm 2017 ghi nhận sự thăng hạng vượt bậc của một doanh nghiệp Việt - tăng 18 hạng sau 1 năm, vững vàng ở vị trí thứ 636. Xếp hạng dựa trên sự nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng được công bố bởi tạp chí Campaign Asia Pacific.

4 năm liên tiếp góp mặt trong bảng danh sách này đã cho thấy hình ảnh thương hiệu Hảo Hảo đã và đang mở rộng hơn từ trong đến ngoài nước. Không những thế qui mô, vị thế của Hảo Hảo còn được khẳng định rõ nét hơn khi mỗi năm đều tăng hạng và thậm chí là doanh nghiệp duy nhất có sự bứt phá đến 18 hạng trong kết quả mới đây của năm 2017.

Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á - 1

Không để người tiêu dùng của mình quanh quẩn với vài sản phẩm cố định, luôn cố gắng mang đến những trải nghiệm mới với đa hương vị và nhiều kiểu dạng, chủng loại, Hảo Hảo với dòng sản phẩm mì ăn liền dạng gói hiện đã có vị tôm chua cay, vị Mì gà vàng, sườn heo tỏi phi và sa tế hành tím.

Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á - 2

Và để chinh phục nhiều đối tượng hơn, Acecook Việt Nam tiếp tục cho ra mắt mì ly Handy Hảo Hảo để phục vụ những đối tượng đầy năng động, bận rộn trong cuộc sống hằng ngày như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Đồng thời nhận thức được xu hướng hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, ăn uống có khoa học công ty còn tiếp tục tung ra sản phẩm mì tô ăn liền Wakame với đặc trưng là trong gia vị có sử dụng nguyên liệu mè thơm lừng và thật nhiều rong biển, kết hợp với những hạt bắp tươi, không chỉ bổ sung chất xơ, chất dinh dưỡng mà còn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác ngon miệng và tâm trạng sảng khoái khi thưởng thức món ăn.

Ngoài các quy trình chất lượng và hương vị sản phẩm không ngừng được cải tiến, công ty còn được đánh giá cao thông qua sự hài lòng của cán bộ công nhân viên. Điển hình là tháng 04 vừa qua, Acecook Việt Nam cũng được Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vinh danh thứ hạng 11 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) theo xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Acecook Việt Nam vinh dự xếp vị trí thứ 6 trong các doanh nghiệp sản xuất và vị trí thứ 44 trên toàn ngành.

Hành trình mì Việt vươn ra biển lớn

Về hành trình chinh phục thương trường quốc tế, công ty đã đặt những viên gạch đầu tiên cho thị trường xuất khẩu từ những năm 1996, đến nay thành công của Acecook Việt Nam là đưa sản phẩm của mình trải rộng khắp trên thế giới nhiều thị trường đón nhận từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Canada,… tới những nơi đậm chất Á Đông như Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản,… nhãn hàng đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh truyền bá rộng rãi văn hóa cũng như nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến toàn cầu.

Hương vị ngon lạ, đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng là những đặc tính sẵn có của sản phẩm đã tạo nên ấn tượng riêng biệt thu hút người tiêu dùng từ dễ đến khó tính, từ nội địa đến sân chơi quốc tế. Bên cạnh đó, khi mà đối thủ tham gia thị trường mì ngày càng đông và trở nên gay gắt, thì nhãn hàng lại bật lên cùng với ưu thế quy trình sản xuất mì ngày càng tiến bộ, công nghệ cao hơn với tiêu chí hàng đầu - đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Và chắc chắn để đưa những sản phẩm của mình hội nhập với thương trường quốc tế nhất là những quốc gia phát triển, không riêng Mì Hảo Hảo mà những sản phẩm của Acecook Việt Nam đều phải trải qua những kiểm định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Và việc xuất khẩu sản phẩm của mình trải rộng nhiều thị trường trên khắp thế giới đã là một minh chứng rõ nét cho thấy chất lượng mà công ty tạo ra đã đạt đến một tầm cao mới.

Theo thông tin từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), trong năm 2016 vừa qua, lượng tiêu thụ có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với hơn 97 tỷ gói mỳ được tiêu thụ hằng năm trên thế giới. Trong danh sách thống kê các quốc gia tiêu thụ mì, bên cạnh Việt Nam giữ vị trí thứ 4 còn có những đất nước tiêu thụ mì đứng hàng đầu có Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác đến từ châu Á – đây đều là những thị trường tiềm năng đang tiêu thụ không ít sản phẩm từ Acecook Việt Nam.

Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thương trường Châu Á - 3

Có thể thấy, cơ hội còn rất dồi dào cho Acecook Việt Nam cũng như Mì Hảo Hảo, khi mà nhu cầu mì ăn liền ở mỗi quốc gia, nhất là châu Á vẫn ở mức cao. Được biết để đáp ứng cầu tiêu thụ ở trong nước và xuất khẩu, Acecook Việt Nam đã thực hiện đầu tư hơn 20 triệu USD để tăng công suất gấp đôi 5 năm trước. Và với những nền tảng và kỳ vọng cho năm 2017, kế hoạch gia tăng xuất khẩu để có những bước nhảy vượt bậc trên thương trường quốc tế là điều tất yếu, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

T. Huyền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm