Cơ hội của tín chỉ carbon với doanh nghiệp Việt Nam nhìn từ áp lực xanh hóaTrong nhu cầu ngày càng cao của quốc tế về xanh hóa, tín chỉ carbon không chỉ tạo ra áp lực về phát triển bền vững theo cam kết toàn cầu đối với doanh nghiệp mà còn mang lại cơ hội gia tăng thu nhập bền vững cho các đơn vị tiên phong.
Giải pháp chuỗi cung ứng đột phá, hỗ trợ doanh nghiệp Việt từ Protus GroupTại "Diễn đàn Giao lưu Doanh nghiệp Singapore - TPHCM" ngày 28/8, Protus Group chia sẻ giải pháp chuỗi cung ứng đột phá, hỗ trợ doanh nghiệp Việt hướng tới tăng trưởng bền vững.
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại SenegalChủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Quốc hội hai nước tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Senegal; kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam đến Senegal.
Quản trị ESG bằng công nghệ: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?Việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI và chuyển đổi số vào quản trị ESG đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.
Thị trường carbon mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp ViệtThị trường carbon được xem là công cụ kinh tế quan trọng giúp Việt Nam hướng tới Net Zero.
52:20CBAM: Bài toán tuân thủ của doanh nghiệp Việt trên thị trường carbonTọa đàm “Từ CBAM đến thị trường carbon - Lộ trình tuân thủ mới cho doanh nghiệp Việt” sẽ mang đến các thông tin, giải pháp thiết thực, giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu.
Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp Việt cần làm gì để chinh phục thị trường Mỹ?Để xuất khẩu bền vững vào Mỹ, doanh nghiệp Việt cần nâng chuẩn sản xuất, tuân thủ ESG, xây dựng thương hiệu, mở rộng thương mại điện tử và kết nối với mạng lưới doanh nghiệp kiều bào.
CBAM: Bài toán tuân thủ của doanh nghiệp Việt trên thị trường carbonTrong bối cảnh quy định về phát thải carbon ngày càng siết chặt, tọa đàm “Từ CBAM đến thị trường carbon - Lộ trình tuân thủ mới cho doanh nghiệp Việt” sẽ mang đến các thông tin, giải pháp thiết thực, giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu.
Chuyển đổi xanh: “Tấm vé” để doanh nghiệp Việt trụ vững trong cuộc chơi toàn cầuChuyển đổi xanh vừa là trách nhiệm xã hội, vừa là cơ hội để doanh nghiệp Việt khẳng định vai trò trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với sự đồng hành của chính sách, công nghệ, đối tác, hành trình này hứa hẹn tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.
Sếp Xanh SM: ESG là ngôn ngữ chung để doanh nghiệp Việt tăng sức mạnhTheo lãnh đạo Xanh SM, các tài xế Xanh SM khi được hỏi về điều tự hào thì câu trả lời là góp phần bảo vệ môi trường. ESG là ngôn ngữ chung để doanh nghiệp Việt Nam tăng sức mạnh hội nhập toàn cầu.
CBAM: Áp lực hay cú hích để doanh nghiệp Việt chuyển đổi xanh?Chuyên gia cho rằng nên xem CBAM là động lực để tái cơ cấu ngành công nghiệp xuất khẩu, và doanh nghiệp cần nhận ra cơ hội nâng cấp mình để trở thành “doanh nghiệp xanh chuẩn toàn cầu”.
CBAM và thị trường carbon - cơ hội tái định vị doanh nghiệp ViệtTheo ông Nguyễn Thành Công (Cục Biến đổi Khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường), doanh nghiệp nên sớm triển khai lộ trình giảm phát thải, cải tiến quy trình sản xuất hướng đến chuyển đổi xanh, gia tăng lợi thế cạnh tranh khi CBAM có hiệu lực.