1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Prime Group nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020’

Trường Thịnh

(Dân trí) - Prime Group lọt top “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020” nhờ những đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam và khu vực.

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2020”

Trong khuôn khổ Diễn đàn “Doanh nghiệp ASEAN+3” nhân năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN vừa tổ chức lễ vinh danh 85 doanh nghiệp uy tín tiêu biểu trong nước lẫn khu vực. Trong đó, Công ty Cổ phần Prime Group được đánh giá cao về năng lực cạnh tranh hội nhập bền vững, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước cũng như thúc đẩy quan hệ quốc tế.

Giải thưởng được trao dựa trên các tiêu chí về tăng trưởng và chính sách bền vững, an sinh xã hội, phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường. Ở các khía cạnh này, Prime Group đại diện cho ngành gạch ốp lát trong nước đã đáp ứng tốt các tiêu chí ban tổ chức đưa ra.

Hiện tại, doanh nghiệp đều tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp kiểu mẫu, vận hành các hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001:2015; hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001-2018, hệ thống quản lý môi trường IS14001:2015... hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Prime Group nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020’ - 1

Ông Nat Changlum - Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Prime Group nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020’

Gạch ốp lát Việt Nam hiện có vị thế vững mạnh trên thị trường khu vực và quốc tế. Năm 2019, ngành gạch ốp lát trong nước đã vươn lên đứng đầu ASEAN và giữ vị trí thứ 4 về sản xuất, tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới, theo Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam.

Vận hành nhà máy đầu tiên năm 1999, Prime Group là một trong những công ty đã góp những viên gạch đầu tiên vào lịch sử ngành gạch ốp lát nước nhà. Đến nay, doanh nghiệp đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực gạch ceramic trong nước lẫn khu vực ASEAN với hơn 4.400 lao động và 16 công ty thành viên thuộc Prime Group.

Prime Group hiện sở hữu 6 nhà máy sản xuất gạch, 4 nhà máy khai thác nguyên liệu phục vụ ngành gốm sứ và 3 nhà máy sản xuất ngói lợp, bình nước nóng, bao bì... Ngoài mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, tập đoàn xuất khẩu sang các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines...

Đại diện Prime Group khẳng định, giải thưởng lần này vừa là động lực, vừa là cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp khi tiếp tục cải tiến trong thời gian tới, đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển bền vững của khu vực.

Prime Group nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020’ - 2

Đại diện Prime Group và các doanh nghiệp tiêu biểu diện kiến Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trong khuôn khổ sự kiện

Chiến lược thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0

Sau sự kiện trao giải, Prime Group đã tham gia diễn đàn “Doanh nghiệp ASEAN+3” (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) với chủ đề thích ứng cách mạng công nghiệp 4.0 trong cạnh tranh sáng tạo phát triển bền vững và thịnh vượng.

Chia sẻ thiết thực về chiến lược gia tăng sức mạnh trước làn sóng chuyển đổi số, đại diện Prime Group cho biết đã liên tục đầu tư làm chủ các nhà máy thông minh 4.0 với nhiều công nghệ hiện đại, dây chuyền tự động hóa toàn diện từ chế biến nguyên liệu tạo hình, đến công nghệ sấy nung, công nghệ in kỹ thuật số...

Cùng với trợ lực từ Tập đoàn SCG (Thái Lan) - Một trong những nhà sản xuất gạch ceramics lớn nhất thế giới, Prime Group đã tận dụng được sức mạnh vốn và công nghệ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Tập đoàn mẹ, nâng cao khả năng cạnh tranh để nối dài cánh tay đến các thị trường quốc tế. Bất chấp áp lực cạnh tranh từ gạch nhập khẩu châu Âu hay gạch giá rẻ Trung Quốc, các sản phẩm của hãng vẫn vượt qua các hàng rào kỹ thuật, chinh phục thành công nhiều thị trường ngoại khó tính.

Prime Group nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020’ - 3
Ông Nat Changlum chia sẻ về chiến lược cạnh tranh và hội nhập của Prime Group tại diễn đàn ‘Doanh nghiệp ASEAN+3’.

Năm 2020, lãnh đạo Prime Group cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành “Chuyên gia gạch ốp lát” hàng đầu của ngành, mang đến nhiều dòng sản phẩm đem lại lợi ích thiết thực cho người dùng và xã hội. Chiến lược kinh doanh tập trung phát triển vào 5 yếu tố: Chất lượng quốc tế, Công nghệ tiên tiến, Kiến tạo xu thế, Tiêu chuẩn thi công và các giải pháp cải tiến Chất lượng cuộc sống tốt hơn.

1. Chất lượng quốc tế: Chất lượng quốc tế là tiêu chuẩn được Prime Group đặt lên hàng đầu, minh chứng bằng các sản phẩm gạch ốp lát đạt chứng nhận uy tín toàn cầu.

2. Công nghệ tiên tiến: Tiếp nối các thành tựu đạt được, Prime Group tiếp tục dốc sức đầu tư vào Nghiên cứu & Phát triển (R&D) nhằm ứng dụng các công nghệ hiện đại phát huy tối đa chức năng của từng sản phẩm như chống trơn, trang trí, sân vườn...

3. Kiến tạo xu thế: Là doanh nghiệp có năng lực và uy tín trong ngành gạch gốp lát suốt hai thập kỷ qua, Prime Group hiện đóng vai trò người kiến tạo xu hướng khi liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập đa dạng phong cách, bắt kịp xu hướng thiết kế của châu Âu cũng như thế giới.

4. Tiêu chuẩn thi công: Để đem tới người tiêu dùng bề mặt gạch ốp lát hoàn hảo, không gian thiết kế như ý, Prime Group đã và đang hoàn thiện các tiêu chuẩn thi công, sản phẩm hỗ trợ thi công.

5. Chất lượng cuộc sống tốt hơn: Cùng với tiêu chuẩn thi công bề mặt gạch ốp lát và gói giải pháp thi công tổng thể, Prime Group đã kiến tạo nên hàng triệu không gian sống hiện đại như ý cho khách hàng.

Prime Group cam kết sẽ tiếp tục đem lại một giải pháp không gian sống tươi đẹp và hiện đại hơn cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua hành trình mới trở thành “Ceramic Expert - Chuyên gia gạch ốp lát”.