Ô tô cũ khan hàng do lượng xe bán lại ít

Thị trường ô tô cũ tại Hà Nội đang khan hàng do ảnh hưởng của lũ lụt khiến việc vận chuyển xe từ miền Trung và miền Nam gặp nhiều khó khăn.

Ô tô cũ khan hàng do lượng xe bán lại ít - 1

Thị trường ô tô cũ tại Hà Nội đang khan hàng do ảnh hưởng của lũ lụt, tuy nhiên, nhu cầu mua ô tô cũ của người dân cũng không cao khiến doanh số xe cũ bị sụt giảm

Theo ghi nhận của PV, mặc dù đang gần về thời điểm cuối năm, tình hình dịch Covid-19 đã ổn định, tháng Ngâu đi qua, trong khi thị trường ô tô mới đang có những khởi sắc thì thị trường ô tô cũ lại khá ảm đạm.

Một nhân viên bán hàng tại đại lý ô tô cũ T.Q Auto (đường Trần Thái Tông, Hà Nội) cho biết, doanh số tháng 10 tại đại lý này thấp hơn so với tháng 9 dù tháng 9 doanh số khá thấp vì ảnh hưởng của tháng Ngâu.

Nguyên nhân bởi do ảnh hưởng của lũ lụt khiến nguồn hàng khan hiếm trong khi nguồn cung chủ yếu của đại lý này nói riêng và của thị trường ô tô cũ tại Hà Nội nói chung là từ khu vực miền Trung và miền Nam.

"Nhu cầu của khách hàng có nhưng không có xe để đáp ứng khiến doanh số giảm", nhân viên này cho hay.

Tuy nhiên, theo một đại lý ô tô cũ khác trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), nguồn hàng khan hiếm không chỉ do ảnh hưởng của lũ lụt mà còn bởi nhu cầu bán lại xe của người dân cũng giảm.

Nếu như trước kia, nhiều khách có thói quen sử dụng xe khoảng 1,2 năm sẽ đổi xe mới thì năm nay do kinh tế khó khăn, nhiều người không có khả năng đổi xe mới sẽ tiếp tục sử dụng xe cũ.

"Vì nguồn hàng khan hiếm nên giá mua xe cũ cũng cao hơn khiến giá bán ra cao, chênh lệch với giá mới không quá nhiều. Điều này lại khiến nhiều khách hàng có ý định mua xe cũ chần chừ, phân vân, so sánh với việc mua xe mới hay cũ, nhất là khi xe mới sản xuất, lắp ráp trong nước đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70 của Chính phủ", một nhân viên bán hàng tại đại lý ô tô cũ M.T tại Hà Nội than thở.

Nhân viên đại lý ô tô cũ T.M (quận Cầu Giấy) cho biết thêm, do miền Trung đang lũ lụt nên các xe cũ từng đăng ký tại đây bị khách hàng từ chối mua do lo sợ mua phải xe ngập nước, dù đại lý đã cam kết xe đẹp, không hư hỏng gì và được "check hãng" nhưng khách hàng vẫn không ưng. Nguồn xe khan hiếm, khách lại "kén" xe nên khiến việc kinh doanh của đại lý gặp khó khăn, doanh số giảm.