Giới buôn ô tô cũ hy vọng được "giải cứu" trong mùa xe cuối nămKhông ít chủ xe, đại lý xe cho biết sẽ phải hạ giá các dòng xe cũ trên thị trường để chờ được giải cứu trong mùa xe cuối năm bởi hiện tại áp lực cạnh tranh khiến nhiều đại lý phải sống trong lo sợ.
Ô tô nhập tăng sốc, mùa xe cuối năm sẽ biến động, đua nhau xuống giá?Nửa đầu tháng 9/2020, lượng xe nhập về Việt Nam tăng 100% so với tháng trước mở ra nguồn cung dồi dào cho mùa xe cuối năm. Điều này cũng dự báo có thể có cuộc đua xuống đáy giá xe thời gian tới.
Đại lý xe cũ tung hết "bài" đẩy doanh số mùa xe cuối nămTặng chuyến du lịch, tặng nội thất nâng cấp hoặc miễn phí bảo dưỡng 2 năm và bao giá rẻ nhất thị trường... là những chiêu thức mà thợ kinh doanh xe cũ đang vận dụng để bán hàng.
Mùa xe cuối năm: Muôn kiểu bán ô tô, hàng tá chiêu kích cầuĐể giải phóng nhanh hàng tồn, các hãng, đại lý dùng nhiều chiêu thức dụ người mua xe. Trong những "mánh" kích cầu, nhiều nhất vẫn là thông tin khan hiếm xe, mua trả góp ưu đãi lãi suất lớn.
Bùng nổ mùa xe cuối năm, hơn 21.000 xe con "lăn bánh" tháng 10Trong tháng 10/2018, doanh số xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi tại Việt Nam tăng đạt hơn 21.000 chiếc, tăng hơn 4.000 chiếc (khoảng 25%) so với tháng 9. Đây là tháng đầu tiên của quý cuối năm nên doanh số tăng cao đã được dự đoán từ trước.
Xe nhập tăng "sốc", xe lắp ráp lâm vào thế khó mùa xe cuối nămTính đến giữa tháng 9/2019, lượng xe nhập về Việt Nam đã đạt khoảng 102.000 chiếc, trong đó có gần 76.000 chiếc là xe con. Lượng xe nhập tăng hơn 200% cùng kỳ năm trước khiến áp lực và khó khăn đang bủa vây doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước.
Doanh số bán xe tăng sốc, các hãng ô tô" chạy nước rút" mùa xe cuối nămTheo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9 doanh số bán xe tăng mạnh hàng chục % so với các tháng trước đó, tốc độ tăng trưởng doanh số các mẫu xe con đang tăng rất cao trên 34%.
Xe nhập tháng 9 tăng cực mạnh; Xe Thái, Indonesia "điều khiển" mùa xe cuối nămTổng cục Hải quan vừa công bố con số nhập khẩu xe hơi tuần cuối cùng của tháng 9/2018. Theo đó, lượng xe nhập đã tăng gần 1.000 chiếc so với tuần trước. Tăng trưởng xe nhập ngoạn mục đã khiến lượng xe nhập tháng 9 có tốc độ mạnh nhất từ đầu năm và đạt lượng tăng 85% so với cùng kỳ năm trước.
Ế khách, nhiều mẫu xe "hot" buộc phải giảm giá, chạy doanh số cuối năm?Không đủ doanh số, thay mẫu mới là nguyên nhân khiến các hãng xe bắt buộc giảm giá để đẩy hàng, gia tăng lượng xe bán ra. Dự đoán, mùa xe cuối năm sẽ có nhiều mẫu xe giảm giá mạnh để kéo khách.
Thị trường xe cuối năm: Xe nhập thăng hoa, xe nội khủng hoảng doanh sốMặc dù mùa xe cuối năm đang vào cao điểm song lượng xe bán ra của các hãng trong đang giảm. Trong khi đó, xe nhập khẩu tăng phi mã, khiến cuộc đua về nguồn cung xe cuối năm ngày càng khó nắm bắt.
Xe sang giảm "sốc" hàng trăm triệu đồng, dân Việt sính ngoại đua nhau "xài" ô tôMùa xe cuối năm, thị trường chứng kiến nhiều mẫu xe mới tiền tỷ giảm giá "sốc" hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu xe của người Việt tăng cao, các dòng xe ngoại "đổ" về ngày càng lớn.
Xe nhập ùn ùn về nước, xe nội tồn kho, sao dân Việt vẫn bị "chặt chém" và mua xe giá đắt?Tháng 9, lượng xe nhập đã tăng mạnh sau 3 tháng liên tiếp suy giảm ở Việt Nam. Ở trong nước, xe lắp ráp đang tồn kho. Đây là cơ hội để giảm giá xe. Tuy nhiên, một thực tế người dùng Việt vẫn phải mua xe giá đắt đỏ và thậm chí có thể vẫn bị "móc túi" trong mùa xe cuối năm.