1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nợ khách hàng hơn 5 tỷ đồng, công ty giao hàng tuyên bố phá sản

(Dân trí) - Cộng đồng bán hàng online vừa xôn xao trước việc Công ty giao hàng GNN Express tuyên bố dừng hoạt động "do không còn khả năng tài chính” kể từ ngày 1/9.


Công ty giao hàng GNN Express tuyên bố dừng hoạt động do không còn khả năng tài chính” kể từ ngày 1/9.

Công ty giao hàng GNN Express tuyên bố dừng hoạt động "do không còn khả năng tài chính” kể từ ngày 1/9.

Thông báo có chữ ký của Tổng giám đốc Hoàng Ngọc cho biết, một trong số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do năng lực quản lý yếu kém của ông Ngọc.

“Hiện tại, tôi đã ra tự thú trước cơ quan pháp luật về hành vị lạm dụng tín nhiệm gây chiếm đoạt do các quyết định chỉ đạo sử dụng COD của khách hàng cho các hoạt động công ty với tổng số tiền là 5,5 tỷ đồng”, thông báo cho biết.

Sau khi thông báo dừng hoạt động, ông Ngọc tuyên bố những khách hàng và đối tác hiện chưa được thanh toán các khoản tiền thu hộ có thể gửi yêu cầu khởi kiện lên tòa án có thẩm quyền.

Công ty giao hàng tuyên bố phá sản trên fanpage.
Công ty giao hàng tuyên bố phá sản trên fanpage.

Theo đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, ông Hoàng Ngọc cho biết năm 2010 vì kinh nghiệm non nớt, ông phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty, trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Đến cuối năm 2016, ông chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

Năm 2017, sau khi dừng hợp tác với một đối tác lớn, G.N.N bắt đầu mất cân đối thu chi, dẫn đến việc phải sống bằng tiền thu hộ từ dịch vụ COD của khách.

Ngoài việc lạm dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD, công ty này còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ôtô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỷ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.

Ngày 27/8, ông Ngọc đã tổ chức họp toàn thể công ty để thông báo về tình trạng khó khăn, bàn giải pháp, xin nhân viên chậm lương, đối tác giãn nợ... Tuy nhiên, đến ngày 30/8, ông Ngọc không thể vay được tiền người thân nên thừa nhận không còn cách nào để chống đỡ công ty nữa.

"Tuy nhiên toàn bộ hàng gửi của quý khách chúng tôi đã tiến hành khai thác và gửi tới địa chỉ nhận. Các quý khách còn thiếu tiền cod vui lòng lập lại danh sách để những người có trách nhiệm đứng ra thu xếp", thông báo trên fanpage của doanh nghiệp viết.

Mới nhất, doanh nghiệp này cho đăng tải danh sách các khách hàng chưa được thanh toán tiền thu hộ, trong đó có những cá nhân còn khoản tiền lên tới hơn 250 triệu đồng.

Nhiều khách hàng là “nạn nhân” của doanh nghiệp này cho rằng đây là hành vi lừa đảo trắng trợn nhằm chiếm đoạt tài sản. Thậm chí, tối hôm 31/8 công ty tuyên bố phá sản trên fanpage nhưng chiều cùng ngày bưu tá vẫn đến nhận hàng của khách, phát bình thường và thu COD.

Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh G.N.N tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Gió Nam do ông Ngọc cùng 11 cổ đông khác thành lập cuối năm 2006, với vốn điều 100 triệu đồng. Hiện tại, G.N.N có trụ sở tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng mạng lưới chuyển phát hàng đến nhiều tỉnh, thành phố khác.

Phương Dung

Nợ khách hàng hơn 5 tỷ đồng, công ty giao hàng tuyên bố phá sản - 3

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm