Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng PNJ trong dự án "Giấc Mơ Lọ Lem"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Dự án Giấc Mơ Lọ Lem do PNJ khởi xướng là minh chứng cho sức mạnh kết nối của các doanh nghiệp Việt, cùng kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, mang đến sự thay đổi tích cực trong nhận thức của trẻ em gái, đặc biệt là các em yếu thế.

Sự chung tay của doanh nghiệp cùng hệ giá trị

Trong những năm gần đây, các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) không còn là hành động mang tính chất phong trào mà được xem là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các dự án CSR được xây dựng một cách bài bản, có mục tiêu rõ ràng và hướng đến những tác động lâu dài cho cộng đồng. Dự án Giấc Mơ Lọ Lem do PNJ khởi xướng là một ví dụ điển hình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp chung tay mang đến những hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy sự tự tin và nhận thức về giá trị thẩm mỹ bên trong lẫn bên ngoài cho các bé gái, đặc biệt là trẻ em gái yếu thế.

"Các doanh nghiệp cùng tham gia dự án Giấc Mơ Lọ Lem không chỉ đóng vai trò là nhà tài trợ, mà là người đồng hành, cùng PNJ triển khai nhiều trải nghiệm thú vị, vun đắp sự tự tin cho trẻ em gái, đặc biệt là các em yếu thế. Chính sự tự tin này sẽ giúp các em nuôi dưỡng thêm những ước mơ trong hành trình tương lai", ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc cao cấp Marketing kiêm Giám đốc Truyền thông đối ngoại PNJ chia sẻ.

Việc kết nối các doanh nghiệp là một trong những mục tiêu trọng yếu của dự án Giấc Mơ Lọ Lem nhằm kiến tạo hệ sinh thái giúp cộng đồng có thể chủ động phát triển. Chương trình không chỉ là nỗ lực khởi xướng của PNJ mà còn là kết quả của sự đồng hành từ mạng lưới các doanh nghiệp như Biti's, Rabity, Cocoon, Tòhe… với chung một tầm nhìn CSR.

Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng PNJ trong dự án Giấc Mơ Lọ Lem - 1

Việc kết nối các doanh nghiệp là một trong những mục tiêu trọng yếu của dự án (Ảnh: Vương Trung).

Bà Trần Hồng Hạnh - Founder Rabity Kids Fashion nhấn mạnh: "Chúng tôi quyết định sát cánh cùng PNJ bởi sự đồng điệu, có tầm nhìn chung. Giấc Mơ Lọ Lem không chỉ giúp các bé gái yếu thế nhận ra giá trị của bản thân mà còn khuyến khích các em tin vào khả năng của chính mình và can đảm theo đuổi ước mơ. Chúng tôi tin rằng sự chung tay của các doanh nghiệp Việt trong những hoạt động CSR dài hạn sẽ tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng".

Trong khi đó, ông Nguyễn Đinh Nguyên - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp xã hội Tòhe cho rằng: "Làm CSR không thể chỉ dừng ở việc trao quà mà cần xây dựng các dự án mang lại giá trị thực sự. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng PNJ trong một chương trình có chiều sâu như thế này, nơi mỗi thương hiệu đóng góp một giá trị độc đáo, cùng nhau, chúng tôi tạo ra một câu chuyện đặc biệt và ý nghĩa hơn".

Giấc Mơ Lọ Lem - Hành trình gieo mầm tự tin cho trẻ em gái yếu thế

PNJ khởi động dự án với ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem tại TPHCM vào ngày 15/3 thu hút đông đảo người đến tham gia và lan tỏa. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi 6 ngày hội trải dài khắp cả nước.

Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng PNJ trong dự án Giấc Mơ Lọ Lem - 2

Các em tham gia chương trình workshop (tọa đàm) tại ngày hội (Ảnh: Vương Trung).

Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng PNJ trong dự án Giấc Mơ Lọ Lem - 3

Bé thích thú trải nghiệm các trò chơi (Ảnh: Vương Trung).

Ngày hội mang đến chuỗi hoạt động hấp dẫn như: Trạm biến hình công chúa, hoàng tử; Trạm trò chơi thể chất, trí tuệ; Workshop kỹ năng mềm…

Chương trình ghi dấu ấn với màn trình diễn của Hoa hậu H'Hen Niê - Đại sứ dự án cùng 100 bé gái có hoàn cảnh đặc biệt. Hoạt động này giúp các em có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu và nhận ra được giá trị bản thân không chỉ ở vẻ bên ngoài mà còn là vẻ đẹp nội lực được truyền cảm hứng từ chính H'Hen Niê.

Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng PNJ trong dự án Giấc Mơ Lọ Lem - 4

Đại sứ H'Hen Niê luôn đồng hành và chắp cánh cho Giấc Mơ Lọ Lem (Ảnh: Vương Trung).

Bà Nguyễn Minh Giang - Quản lý phát triển bền vững Công ty Biti's cho biết: "Chương trình giúp giáo dục toàn diện từ tâm đến hình, tập trung nuôi dưỡng tính mỹ qua giáo dục thẩm mỹ, tính thiện qua hoạt động trao tặng quà cho các em gái có hoàn cảnh khó khăn và tính chân qua khả năng tự nhận thức bản thân, tự tin vào chính mình cho các bé gái. Đây là giải pháp toàn diện, khắc phục xu hướng chỉ chú trọng đến phần thân và trí (cái ăn, mặc, học hành) mà thường bỏ quên việc nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ".

Thông qua dự án, điểm kết nối các bên liên quan là giá trị niềm tin vào sức mạnh của sự hợp tác, tiềm năng của thế hệ trẻ khi được tạo điều kiện và việc tôn vinh vẻ đẹp con người, cuộc sống. Dự án Giấc Mơ Lọ Lem lan tỏa những giá trị nhân văn, khuyến khích sự đồng cảm, sẻ chia trong cộng đồng.

Theo đơn vị tổ chức, hành trình Giấc Mơ Lọ Lem sẽ tiếp tục lan tỏa trên cả nước, mang đến cơ hội cho hàng nghìn bé gái yếu thế. Bằng việc tham gia, chia sẻ thông điệp, mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp đều có thể trở thành một phần của hành trình xây dựng một thế hệ trẻ em gái bản lĩnh, tự tin, khẳng định giá trị bản thân, theo đuổi ước mơ.