Người trẻ và Black Friday: Hào hứng "săn sale" hay ngày hội đã lỗi thời?
(Dân trí) - Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Black Friday liệu có còn sức hút đối với giới trẻ? Nhiều bạn trẻ tại TPHCM cho biết sẽ chi 5-10 triệu đồng cho ngày sale "sập sàn" này.
Sự phát triển bùng nổ của các sàn thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách người tiêu dùng mua sắm. Những chương trình khuyến mại, giảm giá được tổ chức liên tục, từ "11/11", "12/12" đến "Flash Sale mỗi ngày", khiến người tiêu dùng trẻ không còn phải chờ đến các dịp đặc biệt như Black Friday để săn hàng giá rẻ.
Tuy nhiên, Black Friday vẫn giữ được sức hút nhất định với một số nhóm người trẻ, đặc biệt là những người tìm kiếm sản phẩm cao cấp hay hàng hiệu quốc tế. Các thương hiệu lớn thường chọn dịp này để tung ra những mức giảm giá đáng kể mà các chương trình sale thông thường khó sánh kịp.
Đồng thời, Black Friday còn mang lại không khí mua sắm sôi động và cơ hội "săn sale" trên quy mô toàn cầu, điều mà nhiều bạn trẻ vẫn cảm thấy hào hứng trải nghiệm. Vì thế, dù không còn quá độc quyền, Black Friday vẫn có chỗ đứng riêng trong thói quen tiêu dùng hiện đại.