1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Ngân hàng số của VIB dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo báo cáo của BuzzMetrics 5 tháng đầu năm 2023, ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội với thị phần thảo luận dao động 39 - 72% trên tổng số các nhà băng được nghiên cứu.

Ngân hàng số của VIB dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội - 1
Ngân hàng số MyVIB 2.0 ngày càng thu hút lượt yêu thích của người dùng (Ảnh: VIB).

Theo We Are Social, số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 1/2023 là 70 triệu người. Với lượng tài khoản như hiện nay, mạng xã hội dần trở thành kênh chủ lực trong chiến lược truyền thông của nhiều ngân hàng Việt Nam. Trong đó, những năm gần đây, các ngân hàng không chỉ đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên không gian này, mà còn sử dụng mạng xã hội như một cách thức tương tác thường xuyên với khách hàng, bên cạnh các hình thức trực tiếp và truyền thống khác.

Từ khi ra mắt vào cuối tháng 5/2022, VIB cho biết MyVIB 2.0 luôn dẫn đầu lượng thảo luận về ngân hàng số trên mạng xã hội trong nhiều tháng liền. Vị trí dẫn đầu của MyVIB 2.0 đến từ hoạt động truyền thông sôi nổi trên đa dạng các kênh với sự đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh.

Theo đó, ngân hàng tập trung quảng bá các thông tin thiết thực và hữu ích với người dùng như tiện ích mới của sản phẩm, các chương trình ưu đãi, các mini game kèm quà tặng… Đơn cử, hai chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán điện, nước, ADSL và ưu đãi phí thường niên khi mở thẻ tín dụng trên MyVIB 2.0 đã thu hút gần 79.500 lượt tương tác, bao gồm trên 44.000 lượt bình luận hiển thị, 25.420 lượt thích và gần 10.000 lượt chia sẻ hiển thị trong tháng 5. Bên cạnh đó, các thông tin tài trợ chương trình cho giới trẻ cũng được người dùng quan tâm và thu hút thảo luận nhiều như Vietnam Young Lion 2022, 2023…

Báo cáo của BuzzMetrics qua các tháng cũng chỉ ra, chỉ số cảm xúc của người dùng đối với MyVIB 2.0 có sự gia tăng đáng kể và đạt được điểm số tuyệt đối là 1,00 điểm (với điểm càng gần 1 thì thị trường có yêu thích thương hiệu, điểm càng gần -1 thì thị trường càng không thích thương hiệu, và điểm bằng 0 biểu thị thái độ trung lập của thị trường).

Lượng thảo luận tích cực tiếp tục chiếm áp đảo lượng thảo luận tiêu cực với tỷ lệ bình luận tích cực luôn xấp xỉ hoặc hơn 80%, bình luận trung tính chiếm 20%, còn bình luận tiêu cực chỉ chiếm khoảng 0,1%. VIB cho hay ngân hàng rất chịu khó lắng nghe phản hồi, tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, các vấn đề người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng MyVIB 2.0 luôn được ngân hàng tiếp nhận, giải quyết và phản hồi nhanh chóng.

Năm 2022, VIB trở thành thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng về mức độ hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội theo Bảng xếp hạng Thương hiệu nổi bật nhất trên Mạng xã hội 2022 được công bố bởi Nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media. Những hoạt động truyền thông ấn tượng đã giúp VIB sở hữu những chỉ số vượt trội trong bảng xếp hạng như dẫn đầu ở chỉ số Brand Mention Score và đứng thứ 2 ở cả 3 chỉ số còn lại (Buzz Score, Sentiment Score và Audience Scale Score).

Ngân hàng số của VIB dẫn đầu thảo luận trên mạng xã hội - 2
MyVIB 2.0 cán mốc 1,5 triệu người dùng chỉ sau 1 năm ra mắt (Ảnh: VIB).

Mới đây, ngân hàng số MyVIB 2.0 đã cán mốc 1,5 triệu người dùng chỉ sau một năm ra mắt. Điểm nổi bật của ứng dụng là giao diện đơn giản, trực quan, nhiều tính năng thời thượng như giao dịch bằng giọng nói, tính năng thực tế tăng cường, kết nối bạn bè…. Ứng dụng cũng cập nhật các tính năng, tiện ích mới giúp người dùng giao dịch dễ dàng, nhanh chóng.

Các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên, đem lại lợi ích thiết thực cho người dùng, như tặng chuyến du lịch trong và ngoài nước khi bắt đầu mùa hè, giảm 30% cho hóa đơn tiền điện, nước, ADSL khi bước vào mùa cao điểm nắng nóng hay tặng điểm thưởng khi giới thiệu bạn bè sử dụng ứng dụng….

Với những nỗ lực cải tiến không ngừng cùng các chiến dịch truyền thông hiệu quả, VIB ghi nhận tổng lượng giao dịch qua MyVIB 2.0 trong 6 tháng đầu năm 2023 đã vượt tổng lượng giao dịch qua kênh số của ngân hàng trong cả năm 2022. Hiện 90% tổng lượng giao dịch khách hàng cá nhân của VIB được thực hiện qua ứng dụng này.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm