1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Ngân hàng “ồ ạt” khuyến mại

Đã thành thông lệ, đầu năm mới, các ngân hàng lại ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng và để tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Đây không chỉ là phương châm hoạt động của các ngân hàng lớn như Vietinbank mà ngay cả hệ thống các ngân hàng nhỏ hơn như Sacombank, VPbank, VIB, DongA Bank…hay các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài HSBC, ANZ…cũng không thể đứng ngoài cuộc.

 

Mở màn cho hoạt động kinh doanh năm 2013, VietinBank tung ra ưu đãi lớn chưa từng có dành riêng cho chủ thẻ JCB từ ngày 07/01/2013 đến hết 05/02/2013. Theo đó khách hàng phát hành thẻ mới sẽ được nhận ngay 500.000 đồng và khi tiến hành chi tiêu bằng thẻ tín dụng Cremium JCB có cơ hội trúng thưởng 100 triệu đồng hàng ngày.
Ngân hàng “ồ ạt” khuyến mại

 

Trước đó, ngân hàng này cũng đã triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Hưởng thụ cuối năm với thẻ Vietinbank” kéo dài từ cuối năm 2012 đến tận đầu tháng 2/2013.

 

Bên cạnh đó, các ngân hàng nhỏ như Oceanbank cũng triển khai chương trình Tưng bừng đón xuân, rước lộc vào nhà. ACB có chương trình “Lướt thẻ vui xuân” hay Sacombank mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mại “Xuân đắc lộc – Tết phát tài”.

 

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì những chính sách ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng mà các ngân hàng đã và đang triển khai, thực sự trở thành công cụ hữu hiệu thúc đẩy khách hàng thanh toán, chi tiêu qua thẻ tín dụng thay vì tiền mặt truyền thống như trước đây.

 

Hơn nữa đây cũng được xem là một kênh huy động vốn rất hiệu quả mà nhiều ngân hàng đang chú trọng phát triển vào. Điển hình có thể kể đến Vietinbank khi liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ Cremium JCB như: ưu đãi khi chi tiêu tại Big C với mức giảm giá lên đến 20.000.000 VNĐ trong chương trình Big Sale, chương trình chiết khấu đến 30% khi chi tiêu tại các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ của Vietinbank; chi tiêu 2 triệu tặng ngay 1 triệu vào tài khoản…

 

Trong hoàn cảnh các loại hình sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ tại hầu hết các ngân hàng đều tương tự nhau, thì có lẽ chương trình khuyến mại chính là yếu tố duy nhất khác biệt để các ngân hàng cạnh tranh và thu hút khách hàng về với mình. Do đó, thời điểm đầu năm và sát Tết Nguyên đán chính là cơ hội tốt nhất để các ngân hàng rầm rộ tung ra chiêu thức gia tăng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng.

 

PV