Làng giàu nhất Trung Quốc mở hãng bay riêng
(Dân trí) - Hoa Tây, ngôi làng thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc với biệt danh “thiên hạ đệ nhất làng”, vừa vung tiền mở một hãng hàng không riêng. Ngôi làng này từ lâu đã nức danh là làng dẫn đầu ở Trung Quốc về độ giàu có và chịu chơi.
Một góc làng Hoa Tây nhìn từ trên cao
Tờ Want China Times cho biết, công ty hàng không Giang Tô Hoa Tây General Aviation Company đã được Cơ quan Hàng không dân sự Trung Quốc cấp phép từ năm ngoái và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 26/7 năm nay. Nhà bay của làng này có hai máy bay trực thăng, chủ yếu nhằm phục vụ hoạt động du lịch và cấp cứu.
Để mở hãng bay nói trên, làng Hoa Tây đã chi ra khoản đầu tư trên 1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 157 triệu USD. Người được trao nhiệm vụ điều khiển hai chiếc máy bay của hãng là một cơ trưởng đã có kinh nghiệm 3.000 giờ bay.
Ngoài ra, hãng bay của làng Hoa Tây cũng thuê đội bảo dưỡng và các chuyên gia về liên lạc hàng không, kiểm soát không lưu và khí tượng học. Tuy nhiên, hai chiếc trực thăng của hãng này chỉ có thể chở 2-4 hành khách mỗi chuyến từ sân bay Hoa Tây tới hai thành phố lân cận Jiangying trong 4 giờ và Wuxin trong 9 phút ở độ cao dưới 3.000 mét.
Để mở hãng bay nói trên, làng Hoa Tây đã chi ra khoản đầu tư trên 1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 157 triệu USD. Người được trao nhiệm vụ điều khiển hai chiếc máy bay của hãng là một cơ trưởng đã có kinh nghiệm 3.000 giờ bay.
Ngoài ra, hãng bay của làng Hoa Tây cũng thuê đội bảo dưỡng và các chuyên gia về liên lạc hàng không, kiểm soát không lưu và khí tượng học. Tuy nhiên, hai chiếc trực thăng của hãng này chỉ có thể chở 2-4 hành khách mỗi chuyến từ sân bay Hoa Tây tới hai thành phố lân cận Jiangying trong 4 giờ và Wuxin trong 9 phút ở độ cao dưới 3.000 mét.
Biệt thự mọc san sát trong làng Hoa Tây.
Làng Hoa Tây thể hiện sự giàu có của mình bằng những công trình xây dựng hoành tráng, biệt thự mọc san sát và siêu xe có mặt ở mọi ngóc ngách trong khu làng. Thu nhập bình quân đầu người của người dân ở làng này là ít nhất 80.000 Nhân dân tệ (12.555 USD)/năm.
Làng này đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch ở Giang Tô, mỗi năm có trên 2 triệu du khách tới thăm. Hoa Tây cũng là một địa chỉ nghỉ ngơi lý tưởng cho người dân ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử.
Năm ngoái, làng Hoa Tây đã khánh thành Khách sạn Quốc tế Long Tây cao 328 mét nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập làng.
Làng này đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch ở Giang Tô, mỗi năm có trên 2 triệu du khách tới thăm. Hoa Tây cũng là một địa chỉ nghỉ ngơi lý tưởng cho người dân ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử.
Năm ngoái, làng Hoa Tây đã khánh thành Khách sạn Quốc tế Long Tây cao 328 mét nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập làng.
Khách sạn Quốc tế Long Tây, điểm nhấn nổi bật của làng Hoa Tây.
Hầu hết người trưởng thành ở làng này đều biết lái ôtô, rất nhiều người biết lái thuyền và gần đây còn rộ lên mốt học lái máy bay. Theo số liệu của chính quyền địa phương, làng Hoa Tây có hơn 800 chiếc xe hơi và một loạt xe tham quan dùng nhiên liệu xanh được cấp miễn phí cho dân làng và khách du lịch sử dụng.
Trước khi mua hai chiếc trực thăng nói trên, làng Hoa Tây vẫn thỉnh thoảng thuê máy bay ngoài để đưa người dân bay lượn ăn mừng những sự kiện đặc biệt. Trong vòng 5 năm tới, Hoa Tây có kế hoạch mua 20 chiếc máy bay và huấn luyện một đội phi công khoảng 100 người.
Làng Hoa Tây nằm trên diện tích chưa đầy một km vuông và chỉ có 1.500 dân. Nguồn thu chủ yếu của làng này là từ hai công ty luyện kim, một nhà máy thiết bị ôtô, các xưởng dệt và một số hãng thuốc lá, rượu, bên cạnh nguồn thu không nhỏ từ du lịch. Làng này là ngôi làng đầu tiên của Trung Quốc đạt tổng thu nhập 10 tỷ tệ (1,57 tỷ USD) vào năm 2003.
Cơ cấu tổ chức và hoạt động của làng Hoa Tây giống như môt tập đoàn và người dân đóng vai trò như những cổ đông. Họ tái đầu tư một phần tiền lương của mình cho cộng đồng và các doanh nghiệp tại làng. Lợi tức họ thu được từ phần đóng góp này thường gấp nhiều lần so với mức lương của họ.
Cư dân trong làng làm việc 7 ngày/tuần tại nhà máy và bù lại họ được ở trong những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, những chiếc xe sang trọng từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Cadillac và BMW. Ngoài ra, họ còn được hưởng giáo dục, y tế miễn phí và thậm chí cả dầu ăn. Nhiều hộ dân trong làng sở hữu ít nhất 1 ngôi nhà, 1 xe hơi và tài khoản ngân hàng trị giá 250.000 USD.
Nhà chức trách của làng Hoa Tây đang phấn đấu đưa ngôi làng nổi tiếng của họ trở thành một thành phố trong 5 năm tới.
Trước khi mua hai chiếc trực thăng nói trên, làng Hoa Tây vẫn thỉnh thoảng thuê máy bay ngoài để đưa người dân bay lượn ăn mừng những sự kiện đặc biệt. Trong vòng 5 năm tới, Hoa Tây có kế hoạch mua 20 chiếc máy bay và huấn luyện một đội phi công khoảng 100 người.
Làng Hoa Tây nằm trên diện tích chưa đầy một km vuông và chỉ có 1.500 dân. Nguồn thu chủ yếu của làng này là từ hai công ty luyện kim, một nhà máy thiết bị ôtô, các xưởng dệt và một số hãng thuốc lá, rượu, bên cạnh nguồn thu không nhỏ từ du lịch. Làng này là ngôi làng đầu tiên của Trung Quốc đạt tổng thu nhập 10 tỷ tệ (1,57 tỷ USD) vào năm 2003.
Cơ cấu tổ chức và hoạt động của làng Hoa Tây giống như môt tập đoàn và người dân đóng vai trò như những cổ đông. Họ tái đầu tư một phần tiền lương của mình cho cộng đồng và các doanh nghiệp tại làng. Lợi tức họ thu được từ phần đóng góp này thường gấp nhiều lần so với mức lương của họ.
Cư dân trong làng làm việc 7 ngày/tuần tại nhà máy và bù lại họ được ở trong những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, những chiếc xe sang trọng từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Cadillac và BMW. Ngoài ra, họ còn được hưởng giáo dục, y tế miễn phí và thậm chí cả dầu ăn. Nhiều hộ dân trong làng sở hữu ít nhất 1 ngôi nhà, 1 xe hơi và tài khoản ngân hàng trị giá 250.000 USD.
Nhà chức trách của làng Hoa Tây đang phấn đấu đưa ngôi làng nổi tiếng của họ trở thành một thành phố trong 5 năm tới.
Phương Anh
Theo Want China Times, Business Insider
Theo Want China Times, Business Insider