Kinh tế khủng hoảng, kinh doanh đồ chơi người lớn tại Trung Quốc vẫn "sống khỏe"

(Dân trí) - Trong khi nhiều doanh nghiệp ở các ngành nghề truyền thống đang vật lộn để tồn tại, thì các nhà sản xuất và bán lẻ “đồ chơi người lớn” tại Trung Quốc vẫn sống khỏe.

Triển lãm Văn hóa tình dục quốc gia lần thứ 10 tại Quảng Châu, Trung Quốc vừa kết thúc hồi đầu tuần mặc dù không thu hút nhiều khách như năm ngoái do trùng với dịp quốc khánh  nhưng vẫn thu hút tới 250.000 lượt khách tham quan chỉ trong vòng 3 ngày.

Những nàng búp bê gợi cảm rất hút khách dù có giá hơn 4000 USD
Những nàng búp bê gợi cảm rất hút khách dù có giá hơn 4000 USD

Trong ngày cuối cùng, rất nhiều nam thanh nữ tú Trung Quốc thậm chí cả các bậc trung và cao niên đã phải xếp hàng dài tới 100m để chờ được mua vé vào cửa. Trong khi đó, theo tờ Guangzhou Daily, các tuyến xe bus liên tục hoạt động như con thoi để đưa khách từ các thành phố và thị trấn lân cận đến với hội chợ.

Nhằm tránh bị mang tiếng quảng bá cho sản phẩm khiêu dâm, vốn bị xem là phạm pháp, các nhà tổ chức cố gắng nhấn mạnh góc độ “văn hóa” và “giáo dục” của hội chợ. Dù vậy có thể dễ dàng nhận thấy đây vẫn là một cuộc cạnh tranh bán hàng giữa các nhà sản xuất và phân phối thứ đồ chơi nhạy cảm.

Để hút khách nhiều đơn vị triển lãm đưa ra những mức giảm giá mạnh cho các loại bao cao su cũng như các sản phẩm nâng cao năng lực phòng the cùng nhiều loại đồ chơi khác dưới danh nghĩa thúc đẩy tình dục an toàn. Các loại quần lót gợi cảm và đồ ngủ chính là những sản phẩm đắt khách nhất.

Cũng như những lần tổ chức trước, lượng khách tham quan là nữ cũng như các sinh viên tò mò đã tăng lên. Bên cạnh đó ban tổ chức cũng có nhiều buổi hội thảo và cả các show trình diễn thời trang đồ lót.

Nhưng đông đúc hơn cả vẫn là lực lượng săn tìm đồ giảm giá luôn vây kín hầu như mọi gian hàng để mua các loại đồ chơi tình dục. Rất nhiều trong số này sau khi mua được sẽ đem bán lại tại các cửa hàng bên ngoài hoặc bán trên mạng cho những ai còn e ngại bị mang tiếng vì đi mua đồ chơi phòng the.

Một nhà bán lẻ cho biết anh đã bán được nhiều mẫu đồ chơi cho phụ nữ và cả những búp bê cho các quý ông. Không những vậy anh còn nhận được nhiều đơn đặt hàng để giao hàng sau dù mức giá cho mỗi món đồ lên tới 30.000 nhân dân tệ (khoảng 4.780 USD).

Nhà bán lẻ này tiết lộ nhiều khách hàng còn đặt mua những con búp bê cỡ lớn với yêu cầu khuôn mặt, vóc dáng phải giống một ngôi sao điện ảnh hay một người nổi tiếng cụ thể nào đó. Dù vậy công ty anh cũng chỉ dám cung cấp những món hàng nhìn na ná để tránh những rủi ro về mặt pháp lý do vấn đề bản quyền hình ảnh.

Các nhà tổ chức thậm chí lần đầu tiên trưng bày 100 món đồ chơi tình dục cổ, hiếm thấy được làm từ đá hoặc ngọc từng được sử dụng ở đời nhà Minh, Thanh. Dù vậy việc này đã bị nhiều khách tham quan chỉ trích vì “thiếu tôn kính và nghiêm túc”. Họ cho rằng các nhà tổ chức chỉ đơn giản là trưng các vật này ra mà không cung cấp thêm thông tin gì.

Một nữ khách tham quan cho rằng tên của hội chợ nên được đổi thành “triển lãm tín ngưỡng phồn thực” bởi hầu như một nửa các vật được trưng bày là bộ phận sinh dục nam với kích thước khổng lồ.

Thanh Tùng
Theo Want China Times