Khách hàng PNJ góp 2,6 tỷ đồng để người nghèo sắm tết miễn phí
(Dân trí) - Với mỗi sản phẩm mua từ PNJ, khách hàng có thể góp tới 500.000 đồng vào hoạt động "Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023" nhằm hỗ trợ những người khó khăn trong xã hội.
Cuối năm 2022, theo số liệu từ Liên đoàn lao động TPHCM, trên địa bàn thành phố đã có hơn 110.000 lao động bị thiếu việc, mất việc do doanh nghiệp giảm đơn hàng. Trong đó có 6.300 công nhân bị cắt giảm. Tình hình này dự báo sẽ còn kéo dài ít nhất 6 tháng 2023 khi khảo sát của Hepza tại 240 doanh nghiệp về tình hình đơn hàng năm 2023 chỉ ra rằng 42% bị hụt đơn hàng với mức giảm trung bình 20%.
Chia sẻ khó khăn với người lao động trở thành việc ưu tiên của nhiều tổ chức. Chẳng hạn, YES Center vừa tổ chức "Tháng tiếp sức và đồng hành với người lao động" năm 2023. Chương trình đã kết nối người lao động mất việc với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
Riêng PNJ đã tiên phong khởi xướng và tổ chức chương trình "Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023". Theo đó, hơn 20.000 công nhân, người lao động gặp khó, bị thất nghiệp, hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật…được mua sắm miễn phí tại siêu thị này. Với mỗi phiếu mua sắm trị giá 400.000 đồng/người, người dân khó khăn có thể mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho ngày tết. Tổng chi phí lên đến 9,5 tỷ đồng.
Mô hình "Siêu thị Mini 0 đồng" ra đời từ trong Covid-19, do PNJ khởi xướng tổ chức và vận hành. Đến nay, "Siêu thị Mini Tết 0 đồng" nhận được sự đồng hành của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (Hawee), Saigon Co.op và nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân.
Chuỗi siêu thị không chỉ có mặt ở TPHCM mà còn mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác như Sơn La, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ, Bến Tre… để giúp đỡ hơn 4.000 bà con nghèo, với tổng chi phí lên đến 2,6 tỷ đồng.
Tại chuỗi "Siêu thị Mini Tết 0 đồng" lần này, PNJ đã trích một phần doanh thu bán hàng với số tiền lên đến 2,6 tỷ đồng để cùng khách hàng góp sức chung tay mở rộng chương trình. Cụ thể, khi mua trang sức tại PNJ là khách hàng đã đóng góp đến 500.000 đồng vào hoạt động "Siêu thị mini Tết 0 đồng", nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho bà con nghèo được đón một năm mới thêm ấm no và trọn vẹn.
Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc của PNJ, từng chia sẻ mỗi doanh nghiệp chỉ có một nguồn lực giới hạn và không thể làm tốt hết mọi thứ. "Để một chương trình CSR đạt quy mô và mức độ lan tỏa mạnh mẽ, cách thức mà PNJ ưu tiên sẽ là kết nối thêm nhiều nguồn lực bên ngoài. Và như thế, CSR không còn là việc nội bộ của doanh nghiệp mà mọi nguồn kết nối với doanh nghiệp, từ lãnh đạo, nhân viên công ty đến đối tác, khách hàng… đều sẽ cùng tham gia", ông Thông chia sẻ.
Vượt trên những giá trị thương mại của giao dịch mua-bán, PNJ cho hay thương hiệu mong muốn nâng mối tương quan giữa khách hàng và doanh nghiệp lên một nấc thang mới, sâu sắc hơn và thân tình hơn là cùng đồng hành phụng sự xã hội.
Theo đó, trong chương trình "Siêu thị Mini 0 đồng", khách hàng đã chung tay giúp sức cho cộng đồng, hỗ trợ người nghèo khó có một cái tết đủ đầy và ấm áp. Trước đó, vào tháng 12/2022, tại giải chạy "Sống khỏe sống đẹp cùng PNJ", công ty này đã trao 100 triệu đồng cho đại diện chính quyền địa phương phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức để đóng góp vào quỹ "Chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn" trong những ngày cuối năm cận tết và 100 triệu đồng cho dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam".
"Việc PNJ tạo điều kiện và môi trường cho khách hàng được đóng góp cho cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện nhân văn là cách khơi dậy lòng yêu thương con người cũng như góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị đẹp trong cuộc sống. Giờ đây, khách hàng của PNJ đã trở thành người thân trong đại gia đình PNJ, cùng đập một nhịp đập nhân ái, cùng sẻ chia lý tưởng phụng sự xã hội", đại diện thương hiệu cho hay.
PNJ cho rằng từ gặp gỡ và trải nghiệm với PNJ, khách hàng sẽ dần cảm nhận, yêu mến thương hiệu PNJ nhiều hơn. "Khi thương hiệu công ty trở thành một phần của đời sống khách hàng, người ta sẽ tự thấy mình có trách nhiệm gắn bó, vun xới, xây dựng, bảo vệ giữ gìn thương hiệu ấy. Rõ ràng, một cách khéo léo, thông minh và tự nhiên, PNJ đã kết hợp được CSR với marketing", phía PNJ khẳng định.
Theo quan điểm của lãnh đạo PNJ, công ty chăm lo cho nhân viên thế nào thì với khách hàng, xã hội cũng sẽ tương tự, chỉ khác về cách thức và đó là cách để PNJ phát triển bền vững.