Jetstar xin lỗi vì "bỏ quên" khách hàng 13 tuổi
(Dân trí) - Jetstar Pacific đã đưa ra lời xin lỗi tới hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy (13 tuổi), người không được lên máy bay dù đã mua vé khứ hồi chặng TP.HCM - Đà Nẵng ngày 3/6.
Được biết, Huy đi du lịch cùng người thân ở Đà Nẵng và đã mua vé máy bay khứ hồi của Jetstar Pacific chặng TP.HCM - Đà Nẵng (ngày 31/5) và Đà Nẵng - TP.HCM (ngày 3/6). Do Huy chưa đủ tuổi làm CMND nên Cơ quan An ninh Hàng không đã yêu cầu cha mẹ của Huy phải ký tên vào giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương) và bà Vũ Thị Loan là người có trách nhiệm giám hộ Huy trong 2 chuyến bay này.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình em Huy đã gọi điện thoại cho con và bảo Huy chuyển máy để nói chuyện với nhân viên có trách nhiệm tại sân bay Đà Nẵng, nhưng không ai trong số các nhân viên của Jestar Pacific nghe máy. Gia đình em Huy cho biết sẽ khởi kiện Jetstar Pacific ra tòa nếu hãng này không giải quyết rõ ràng.
Trước sự việc trên, trao đổi với PV Dân trí, đại diện hãng hàng không Jestar Pacific cho hay: “Việc hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy không có tên trong danh sách hàng khách là do bị lỗi hệ thống và sơ suất của nhân viên. Đây là sự cố không mong muốn. Jestar Pacific xin gửi lời xin lỗi tới hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy và gia đình”.
Jetstar Pacific đã triển khai dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình đối với hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy, hỗ trợ làm thủ tục để hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy được đi chuyến bay BL597 cất cánh lúc 19h30 vào tối 3/6.
“Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ sự việc và bước đầu xác định sự việc xảy ra lỗi do nhân viên của hãng. Sự việc này đồng thời cũng được thông báo đến tất cả các đầu sân bay để chấn chỉnh, nghiêm khắc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra các trường hợp tương tự. Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific sẽ tiến hành họp để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để có hình thức kỷ luật cụ thể” - lãnh đạo Jetstar Pacific cho hay.
Quỳnh Anh