Grab chi 3 triệu USD ủng hộ Chính phủ, hỗ trợ đối tác tài xế, nhà hàng chống dịch Covid-19
(Dân trí) - Grab là nền tảng đa dịch vụ duy nhất tại Việt Nam hiện nay dành 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) để hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch Covid-19.
Tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good) tại Việt Nam, mới đây, Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố phê duyệt khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng nhằm hỗ trợ Chính phủ cũng như các đối tác nhà hàng, tài xế phòng chống đại dịch Covid-19.
Cụ thể, phần ngân sách này được Grab phân bổ theo 4 hạng mục:
Hỗ trợ Chính phủ
Nếu trước đó, ngay trong thời điểm khan hiếm khẩu trang, Grab đã nhanh chóng tiến hành trao tặng hơn 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế và hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc, thì giờ đây, Grab tiếp tục chuyển 2 tỷ đồng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19 để chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19.
Hỗ trợ cho đối tác tài xế
Tùy vào tình hình dịch bệnh, Grab sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì mức thu nhập tương đương với mức thu nhập bình quân những tháng trước dịch dành cho các bác tài có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài. Ngoài ra, Grab cũng sẽ thương lượng với các ngân hàng giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các bác tài GrabCar đạt yêu cầu.
Với các bác tài hoạt động tích cực và đạt hiệu suất làm việc cao trên nền tảng ứng dụng Grab nhưng chẳng may bị dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, thì ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị, các bác tài còn được hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ theo chính sách bảo hiểm do Grab tài trợ. Trong trường hợp cần cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các bác tài sẽ được Grab hỗ trợ chi phí 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày).
Song song đó, Grab vẫn sẽ tiếp tục duy trì chiến dịch “An toàn hơn mỗi ngày” trước đó với loạt hành động nhằm đảm bảo ngăn ngừa lây lan virus Covid-19:
- Tiến hành phun xịt, khử khuẩn xe cũng như lắp màn chắn trong xe miễn phí cho các bác tài GrabCar.
- Trao tặng khẩu trang y tế đến các bác tài kèm theo hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách.
- Trao tặng bộ sản phẩm GrabCare (gồm: dung dịch rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế, khẩu trang y tế và hướng dẫn phòng chống Covid-19) cho hơn 30.000 bác tài GrabCar và GrabBike.
- Tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các bác tài GrabFood.
Hỗ trợ cho đối tác nhà hàng
Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, tăng doanh thu. Riêng với các đối tác vừa và nhỏ đủ điều kiện, Grab sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.
Hỗ trợ cộng đồng
Phần còn lại trong ngân sách, Grab dùng để hỗ trợ chi phí đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Ngoài ra, để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình giao hàng miễn phí cho mọi đơn hàng trên GrabFood.
Chia sẻ về khoản ngân sách hỗ trợ mới nhất này, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam cho biết: “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam. Chúng tôi chân thành cảm ơn các nhân viên Grab và người dùng Grab tại Việt Nam đã cùng chung tay đóng góp vào ngân sách hỗ trợ cho các đối tác của Grab, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và thúc đẩy sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng.”
Trường Thịnh