1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Giữa lùm xùm vụ mặt bằng, Thế Giới Di Động lấn sân bán lẻ thời trang?

Đại Việt

(Dân trí) - Dù đang xảy ra mâu thuẫn với các chủ cho thuê mặt bằng, đại gia ngành bán lẻ Thế Giới Di Động vẫn rục rịch chuẩn bị ra mắt thương hiệu thời trang mới.

Ngày 10/10, nhiều website thuộc sở hữu của Công ty CP Thế Giới Di Động đã đồng loạt treo banner với dòng chữ "Topzone - nơi bạn muốn dừng chân" và tổ chức các mini game.

Nguồn tin của Dân trí cho biết, đây là một thương hiệu kinh doanh thời trang của Thế Giới Di Động có thể ra mắt trong thời gian tới. Một đại diện của Thế giới di động xác nhận thông tin này là chính xác, thương hiệu có thể ra mắt trong tuần tới và xin không cung cấp gì thêm.

Tính đến thời điểm này, Thế Giới Di Động đang sở hữu Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Hệ thống nhà thuốc An Khang, chuỗi siêu thị Bluetronics và sắp tới là Topzone.

Thời gian gần đây, Thế Giới Di Động dính lùm xùm khi gửi công văn tới các đối tác cho thuê mặt bằng rằng, đơn vị này sẽ không đóng tiền thuê trong thời gian đóng cửa vì dịch bệnh.

Cụ thể, Thế Giới Di Động nêu rõ với các đối tác: "Không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước; không tính tiền thuê 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch".

Công văn của "ông lớn" ngành bán lẻ đã khiến dư luận dậy sóng và cho rằng đơn vị này có thái độ chưa chuẩn mực và không tôn trọng đối tác.

Mặc dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 thế nhưng kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động vẫn rất khả quan. Doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.006 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 12% so với cùng kỳ.

Mới đây, Thế Giới Di Động đã chi khoảng 475 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10% cho cổ đông. Nguồn vốn lấy từ lợi nhuận giữ lại theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020.

Tập đoàn này cũng phát hành gần 238 triệu cổ phiếu trả cổ tức từ lợi nhuận giữ lại năm 2020. Tỷ lệ phát hành 2:1, tức cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận về một cổ phiếu mới, giá trị phát hành theo mệnh giá gần 2.380 tỷ đồng.