Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng

(Dân trí) - Khoảng 100 người, đứng đầu là giám đốc công ty Akagi Nhật Bản đã cúi gập người trong một video được đăng tải trên YouTube xin lỗi người tiêu dùng vì đã tăng giá kem thêm 2.000 đồng tiền Việt sau khi giữ giá trong suốt ... 25 năm.

Mới đây, mạng xã hội Facebook và Weibo của Trung Quốc đã chia sẻ một đoạn video khiến người xem phải ngỡ ngàng, khi giám đốc công ty sản xuất kem Akagi của Nhật Bản, cùng với gần 100 nhân viên đã cúi gập người để xin lỗi người tiêu dùng vì buộc phải tăng giá kem thêm 10 yên Nhật.

Được biết, công ty không hề muốn nhưng buộc lòng phải tăng giá sản phẩm kem Garigari Kun rất được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc từ 60 yên lên 70 yên nếu không muốn đối mặt với nguy cơ phá sản bởi nền kinh tế khó khăn.

Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng - 1

Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng

Tính theo tỷ giá hiện tại, 70 yên Nhật tương đương với khoảng 14.000 đồng tiền Việt và 10 yên thì chỉ xấp xỉ có 2.000 đồng. Nếu quy đổi ra đồng nhân dân tệ (CNY) Trung Quốc, số tiền này chưa đáng giá đến... 1 tệ.

"Chúng ta coi chuyện tăng giá là bình thường, nhưng một công ty Nhật từ giám đốc đến nhân viên đã gập người xin lỗi vì họ tăng giá sản phẩm thêm không đến 1 tệ...", một tài khoản Weibo mang tên Xiamei cho biết. Xiamei cảm động rơi nước mắt vì trước giờ, cô chưa thấy có công ty nào trân trọng cảm xúc người tiêu dùng đến như vậy. Cô cũng tin rằng chuyện này chưa từng, và sẽ không bao giờ xảy ra ở các công ty tại Trung Quốc

Akagi là một công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama của Nhật, năm 1981 lần đầu tiên công ty giới thiệu sản phẩm kem Garigari Kun với giá bán là 50 yên. Đây là loại kem hương vị soda trộn với đá bào được cả người lớn và trẻ em tại Nhật rất ưa thích.

Công ty lần đầu tiên tăng giá kem Garigari Kun lên 60 yên vào năm 1991, và giữ nguyên mức này trong 25 năm nay. Cần phải nói thêm rằng Garigari Kun không phải là một loại kem đắt tiền. Trên thực tế, ngay cả với mức giá 70 yên sau khi tăng, đây vẫn được coi là mức giá vào loại siêu rẻ tại Nhật.

Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng - 2

Dù động thái tăng giá là một điều tiêu cực nhưng thay vì âm thầm thực hiện điều này, công ty đã đăng tải thông báo lên nhiều phương tiện truyền thông như TV, báo đài và kênh YouTube với tâm thế của một công ty cho đến giờ luôn cố gắng để đảo ngược cảm giác từ tiêu cực đến tích cực của khách hàng.

Khả năng công ty Akagi sử dụng hình thức đăng tải video gây sốc để marketing thương hiệu cũng bị loại trừ, bởi họ vốn đã là hãng kem nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản, và thậm chí được biết đến tại nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực. Akagi đồng thời cảm ơn khách hàng vì đã ủng hộ họ mức giá 60 yên cho kem Garigari Kun trong suốt 25 năm qua và hy vọng rằng mọi người sẽ tiếp tục mua kem với mức giá 70 yên từ mùa xuân này.

Trên Youtube, nhiều bình luận đã đáp lại video của Akagi, đa phần là ủng hộ và động viên ban lãnh đạo của công ty. Có người thậm chí bình luận: "Cho dù 100 yên tôi cũng mua, nên hãy yên tâm nhé".

Nguyễn Nguyễn
Theo ictnews

Giám đốc Nhật Bản cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng - 3