Cuối năm, nhu cầu "trùng tu" nhan sắc tăng đột biến, các điểm làm đẹp thi nhau "hốt bạc"
(Dân trí) - Cuối năm, các điểm làm đẹp của chị em phụ nữ luôn tấp nập khách. Đây là mùa “hốt bạc” của các điểm chăm sóc da, thẩm mỹ.
Chị Hoàng Thị Mai (ngụ đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM) cho biết, chị đang tìm nơi điều trị mụn và chăm sóc da để đón Tết sau một năm “cày cuốc”.
“Tôi buôn bán ở chợ cả ngày nên đâu có thời gian đi làm đẹp. Bình thường chỉ gội đầu, làm móng hay đắp mặt nạ thôi. Cuối năm, tranh thủ đi làm đẹp còn đi chơi Tết”, chị Mai nói.
Theo ghi nhận của Dân trí, các điểm làm đẹp cũng bắt đầu tung khuyến mãi rầm rộ để “câu khách”. Nhiều dịch vụ làm đẹp được giảm giá từ 20 – 30%, thậm chí một số dịch vụ còn giảm đến 70% trong dịp cuối năm.
Đại diện một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Hiền (quận 3) chia sẻ, đơn vị này đang giảm giá 70% cho chị em phụ nữ sử dụng dịch vụ làm trắng da bằng Vitamin C. Giá gốc của dịch vụ này là 850.000 đồng/buổi, giảm còn 250.000 đồng/buổi.
Ngoài ra, dịch vụ điều trị mụn có giá từ 1,5 – 2,8 triệu đồng, trị vết thâm có giá từ 1 – 5 triệu đồng (tùy diện tích da), trị nám, tàn nhang từ 3,5 – 7 triệu đồng, triệt lông từ 700.000 – 2 triệu đồng, trị sẹo từ 7 – 10 triệu đồng…
Bà Trương Thị Nguyệt, đại diện một điểm chăm sóc da trên đường Hai Bà Trưng (phường Tân Định, quận 1. TP.HCM) cho biết, cuối năm, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Đa số phụ nữ thường yêu cầu sử dụng các dịch vụ như trị mụn, se khít lỗ chân lông, xóa vết nhăn, trị thâm, nám…
“Phụ nữ từ 40 – 55 tuổi ở thành thị đều có vấn đề về da như lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ, chàm bớt, nám da. Nguyên nhân là do ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn và các vấn nạn xã hội khiến chị em lo lắng, căng thẳng khiến da dễ tổn thương hơn”, bà Nguyệt nói.
Theo bà Nguyệt, xu hướng thẩm mỹ không phẫu thuật, ít xâm lấn đang được nhiều khách hàng ưa thích trong dịp cuối năm nhờ ưu điểm không đau, không để lại di chứng và không mất thời gian nghỉ dưỡng. Phương pháp này cũng hạn chế các nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng, sốc thuốc.
Cũng theo đại diện nhiều cơ sở làm đẹp khác tại TPHCM, doanh thu làm đẹp trong những ngày cuối năm đang tăng mạnh. Một số thương hiệu làm đẹp uy tín, lâu năm có thể đạt mức doanh thu từ 200 – 300 triệu đồng/ngày.
Các nghiên cứu thị trường cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia có thị trường làm đẹp phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Trong 3 năm gần đây, số lượng phụ nữ Việt Nam có trang điểm tăng từ 76% lên 86%. Đồng thời số người trang điểm thường xuyên (ít nhất 4 lần/tuần) cũng tăng từ 35% lên 39%.
Hiện tại, một phụ nữ Việt Nam chi trung bình 300.000 đồng/tháng cho các sản phẩm trang điểm, cao gấp đôi so với 2 năm trước.
Số phụ nữ chi hơn 500.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm trang điểm chiếm 15%. Sự gia tăng mức chi tiêu trung bình này chủ yếu đến từ những phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 20 – 29 tuổi.
Đại Việt