Công ty Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh xe máy năm tài chính 2024
(Dân trí) - Chịu ảnh hưởng bởi khó khăn kinh tế, trong năm tài chính 2024, doanh số bán hàng xe máy của HVN đạt mức 2,1 triệu xe, giảm 12,2%. Mặc dù vậy, thị phần xe máy của HVN vẫn đạt khoảng 82,5% (tính trong VAMM), tăng 1,6% so với năm tài chính trước.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024) đạt 257.675 xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.
Theo đại diện HVN, kết quả kể trên là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Honda, đồng thời cũng phản ánh những nỗ lực và đóng góp của HVN trong việc cung cấp các mẫu xe máy chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh hoạt động bán hàng, HVN cũng nỗ lực tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng thông qua đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đa dạng hóa sản phẩm
Nhằm đem sự hài lòng đến từng nhóm khách hàng, nhất là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ Z năng động, HVN đã giới thiệu 14 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể. Trong số đó, hai mẫu xe phân khối lớn mới Transalp, CB350 H'ness là sự phản ánh cam kết của HVN trong việc đổi mới, nhân rộng trải nghiệm, niềm vui lái xe tới khách hàng.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng, tiêu chuẩn nội thất tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) luôn được cập nhật để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, phong cách sống đa dạng của khách hàng. Trong số 798 HEAD và 3 cửa hàng xe phân khối lớn được đổi tên thành DreamWing, HVN đã triển khai hệ thống cửa hàng CB ủy nhiệm mới, mở đầu với 39 đại lý.
Sở hữu thiết kế "Shop in shop", các cửa hàng CB ủy nhiệm có showroom được bố trí thành các khu vực độc lập đại diện cho phong cách sống đa dạng và thế giới phụ kiện phong phú. Đội ngũ nhân viên được trang bị bằng lái xe A2, có chung niềm đam mê xe mô tô. Đây cũng là nơi để kết nối cộng đồng, nơi các biker (người sở hữu xe máy) gặp gỡ, chia sẻ niềm đam mê chung trong các sự kiện hoặc những chuyến đi đầy hứng khởi.
Luôn nỗ lực xây dựng văn hóa xe máy bền vững, làm phong phú cuộc sống của mọi người, HVN đã mang đa dạng trải nghiệm, niềm vui lái xe đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 20 trường đại học cùng 70 sự kiện trải nghiệm Vario và Winner X đã mang lại những trải nghiệm độc đáo, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho các khách hàng. Loạt sự kiện Honda đồng hành tại vùng sâu, vùng xa của 25 tỉnh thành cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.
HVN còn mở ra hàng loạt sân chơi thú vị, gắn kết những tín đồ đam mê xe máy. Các cộng đồng quy tụ tâm hồn đồng điệu đã được HVN thành lập. Sự phát triển ngày một lớn mạnh của Liên minh Winner với hơn 200 câu lạc bộ và 80.000 thành viên, Vario Biệt đội kiêu hãnh với 10.000 thành viên đã tạo ra sức ảnh hưởng trong cộng đồng, thu hút sự quan tâm của nhiều lái xe. Dựa trên nền tảng đó, HVN tổ chức hàng loạt sự kiện mang lại những trải nghiệm mới để kết nối tất cả các cộng đồng xe máy, như Honda Thanks Day, Biker's Rally, Hành trình CB350 H'ness, ...
Nằm trong các sân chơi được HVN xây dựng, đua xe thể thao cũng là một hoạt động nổi bật. HVN đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh, phổ biến trong lòng người Việt thông qua hai hoạt động chính. Trước hết, HVN đang phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) và Giải đua tài năng Thái Lan (TTC).
Chiến thắng đầu tiên của Cao Việt Nam, tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam, trong vòng 2 ARRC 2024, là thành tích mang dấu ấn lịch sử, truyền cảm hứng về môn thể thao tốc độ trong lòng người Việt. Bên cạnh đó, HVN vẫn duy trì hoạt động trong nước với 5 vòng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) nhằm ươm mầm thế hệ tài năng mới cho đấu trường quốc tế.
HVN cam kết luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực để làm hài lòng khách hàng hơn nữa, đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội. HVN cho hay sẽ tích cực thực hiện các hoạt động theo định hướng của Honda Motor, nhằm tạo ra một cuộc sống "tự do, an toàn và thoải mái" cho tất cả mọi người, trở thành "Công ty được xã hội mong đợi".