Citibank bán xong mảng bán lẻ tại Việt Nam, dỡ bảng hiệu, thay sang tên mới
(Dân trí) - UOB hoàn tất việc nhận chuyển giao hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Citigroup, bao gồm các sản phẩm và gần 600 nhân sự tại Việt Nam.
UOB ngày 1/3 thông báo hoàn tất việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi. UOB Việt Nam cũng nhận chuyển giao khoảng gần 600 nhân sự nhân viên thuộc Citigroup.
Trước đó, UOB hoàn tất thương vụ mua lại mảng ngân hàng bán lẻ của Citigroup tại Thái Lan, Malaysia vào tháng 11/2022 và dự kiến hoàn thành việc nhận chuyển giao tại Indonesia vào cuối năm 2023. Hồi tháng 1/2022, UOB thông báo sẽ mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam. Giá trị thương vụ ước tính gần 5 tỷ USD.
Ngày 1/3, tại chi nhánh TPHCM của Citibank trên đường Nguyễn Huệ (quận 1), hầu hết bảng hiệu, quảng cáo mang thương hiệu Citibank đã được tháo dỡ, thay bằng UOB. Tuy nhiên, bên ngoài cao ốc Sunwah vẫn còn một biển hiệu của Citibank được giữ nguyên do bộ phận bán buôn phục vụ khách hàng doanh nghiệp của Citigroup vẫn tiếp tục làm việc như bình thường, không chuyển sang UOB.
Trên các ATM, Citibank cũng dán thông báo đã chuyển quyền sở hữu hoạt động kinh doanh của khối ngân hàng bán lẻ cho UOB Việt Nam từ ngày 1/3. Các nhãn hiệu "Citi", "Citibank", "Citigroup" cùng tất cả nhãn hiệu tương tự và những hình thức phái sinh từ chúng được UOB Việt Nam tạm thời sử dụng theo giấy phép từ Tập đoàn Citigroup và các tổ chức có liên quan.
UOB Việt Nam cũng bổ nhiệm thêm 2 lãnh đạo cấp cao dẫn dắt hoạt động kinh doanh bán lẻ được mở rộng tại Việt Nam gồm ông Fred Lim giữ chức Giám đốc Chuyển đổi Bán lẻ, Kênh và Số hóa, và Ngân hàng Doanh nghiệp và Ông Paul Kim làm Giám đốc Dịch vụ Tài chính Cá nhân. Trong đó, ông Paul Kim là quản lý cấp cao tại Citibank Việt Nam trước đây.
Dự kiến, quá trình chuyển giao sẽ mất khoảng 12-18 tháng. Trong giai đoạn chuyển giao, sản phẩm, dịch vụ, lợi ích của khách hàng của Citigroup tại Việt Nam vẫn được đảm bảo.
Tổng giám đốc UOB Việt Nam Victor Ngo cho biết việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam góp phần củng cố chiến lược cũng như cam kết dài hạn của ngân hàng tại Việt Nam. Theo ông, tiềm năng của thị trường rất lớn do Việt Nam là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi cao, áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng.