Chuỗi 7-Eleven và GS25 rục rịch tiến ra Hà Nội, săn mặt bằng 100-300m2
(Dân trí) - Vào Việt Nam từ năm 2017, đến nay, 7-Eleven mới hoạt động tại TPHCM, đang lộ dấu hiệu về kế hoạch tiến ra Hà Nội. GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc, cũng đang săn tìm mặt bằng "xịn" tại Thủ đô.
Đầu tháng 2, 7-Eleven - chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7 thông báo tuyển dụng lao động để mở rộng thị trường ra khu vực Hà Nội. Chuỗi này có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 nhưng sau hơn 7 năm mới chỉ hoạt động tại TPHCM.
Tương tự 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc là GS25 cũng đang có kế hoạch mở rộng ra thị trường phía Bắc. Doanh nghiệp này đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự, tìm mặt bằng tại TP Hà Nội. Trên một số hội nhóm Facebook, xuất hiện nhiều thông tin hệ thống cửa hàng tiện lợi GS25 đang cần mặt bằng ở khu vực phố cổ Hoàn Kiếm, quận Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa... với diện tích 100-300m2, ưu tiên mặt bằng có 2 mặt tiền.
GS25 gia nhập thị trường từ năm 2018, là liên doanh giữa GS Retail Hàn Quốc và Sơn Kim Retail của Tập đoàn Sơn Kim, phần lớn đặt tại TPHCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai.

GS25 Việt Nam nuôi tham vọng mở 2.500 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2028 (Ảnh: GS25).
Tại Hà Nội, thị trường cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/7 chủ yếu là sự bành trướng của "ông lớn" Cricle K. Chuỗi này thâm nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2008. Những năm đầu, hãng chỉ tập trung chiến lược phát triển thị trường phía Nam. Tuy nhiên, đến giữa năm 2015, Circle K tiến ra Hà Nội dần dần thâu tóm thị trường tại đây.
Theo một báo cáo hồi tháng 9/2024 của một công ty nghiên cứu thị trường đến từ Nhật Bản, năm 2024, Việt Nam có khoảng hơn 1.370 cửa hàng tiện lợi, với TPHCM dẫn đầu thị trường. Về doanh thu năm 2023, Circle K chiếm 38% thị phần, theo sau là Ministop (15%), GS25 (14%), Family Mart (12%) và 7-Eleven (8%).