Chủ tịch 9X hé lộ cách kiếm 1 tỷ đồng đầu tiên năm 19 tuổi

Ong Thùy Dương Phạm Tiến

(Dân trí) - Doanh nhân Diệu Linh, chủ thương hiệu Weilaiya Việt Nam, đưa ra quan điểm về kinh doanh hàng Trung Quốc, cách làm quảng cáo đúng đắn... trong ChatToday lên sóng 9h ngày 16/10.

Nhân vật khách mời của ChatToday số ngày 16/10 là doanh nhân Nguyễn Diệu Linh (Berry). Chị Diệu Linh là người mang thương hiệu Trung Quốc Weilaiya - loại được không ít chị em ưa chuộng - về Việt Nam. 

Trong ChatToday số này, khách mời chia sẻ về kinh nghiệm làm thương hiệu cho một sản phẩm Trung Quốc, cách để khách hàng có thiện cảm với một sản phẩm mới lạ ở nước bạn, làm sao để có cách quảng cáo đúng đắn cho thương hiệu, bài toán chuyển mình làm marketing trong thời đại mạng xã hội phát triển và lời khuyên, bài học cho những người trẻ có ý định khởi nghiệp.  

"Hàng Trung Quốc lãi nhiều hay lãi ít là do bạn, lợi nhuận bao nhiêu là do người chủ quyết định", Diệu Linh khẳng định.

Chủ tịch Weilaiya kể về những bài học đắt giá khi kinh doanh và cách lấy thiện cảm của khách hàng về một sản phẩm đến từ Trung Quốc (Video: Phạm Tiến).

Ban đầu bỏ ra 300 triệu đồng tiền vốn và sau đó kiếm được tiền tỷ ra sao cũng được cô chia sẻ trong ChatToday.

Ngoài ra, kinh nghiệm về việc chung vốn làm ăn, quan điểm về chuyện "thà khóc trên BMW còn hơn cười trên xe đạp", chuyện người trẻ có nên sống chết để "cày cuốc", thậm chí làm việc 15 tiếng mỗi ngày hay nên làm việc có chừng mực, thời gian còn lại để nghỉ ngơi... cũng được cô bày tỏ, một phần từ câu chuyện của bản thân.

ChatToday là talkshow với các nhân vật liên quan tới những vấn đề về kinh tế. Sản phẩm này do các thành viên Ban Kinh tế, Báo điện tử Dân trí lên ý tưởng và triển khai thực hiện.

Xuất hiện trên Dân trí và các nền tảng mạng xã hội của báo vào 9h ngày 1 và 16 hàng tháng, ChatToday đem đến những câu chuyện của nhân vật khách mời hoặc các góc nhìn, quan điểm của họ về một chủ đề kinh tế đang được bạn đọc quan tâm.