Chấm dứt tình trạng "chặt chém" giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài
(Dân trí) - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa công bố giá cả của các mặt hàng phi hàng không sau khi bị Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhắc nhở nhiều lần. Theo đó, giá của các mặt hàng ăn uống, dịch vụ sẽ được áp khung trần nhằm chấm dứt tình trạng “chặt chém”.
Cụ thể, khi ăn một bát mỳ, phở, miến, bánh mỳ kẹp hành khách sẽ chỉ phải trả số tiền không quá 20.000 đồng, trường hợp khách gọi thêm thực phẩm bổ sung thông thường khác thì giá cũng không quá 50.000 đồng. Riêng tại khu cách ly quốc tế, giá trần cho một bát mỳ, phở... ăn liền không bổ sung thêm thực phẩm là 3 USD.
Cùng với đó, đơn vị quản lý Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã thiết lập 3 số điện thoại đường dây nóng và dựng biển đặt tại các vị trí dễ nhìn trong sân bay để hành khách có thể phản ánh những thông tin an ninh trật tự liên quan tại đây, bao gồm: 04.38843241; 04.38840114 và 01689166566.
Trước đó, một số mặt hàng kinh doanh trong khu vực nhà ga chưa niêm yết giá hoặc bán không đúng mức giá niêm yết; Một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả chưa tương xứng với chất lượng dịch vụ; Mức giá một số dịch vụ ăn uống chưa hợp lý; Mặt bằng dành cho hành khách bị thu hẹp.
Đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị quản lý Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài làm rõ những bất cập về giá phi hàng không và chất lượng dịch vụ tại đây. Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận mọi phản ánh của hành khách.