Câu chuyện khởi nghiệp liều lĩnh ít người biết từ thương hiệu quốc dân Việt
Một thời được xem là “hàng hiệu” của người Việt, và ăn sâu trong ký ức của bao thế hệ với slogan “Nâng niu bàn chân Việt”, bỗng một ngày Biti’s như đứng ngoài cuộc chơi trên cuộc chiến thương trường, để rồi lại “nổi như cồn” trong ngày trở lại bằng cách “liều lĩnh” tự làm mới mình.
“Trẻ hóa” trong ngày trở lại đầy ngoạn mục
Được biết đến là thương hiệu giày nổi bật với những mẩu sandal đế xốp đơn giản nhưng lại siêu bền, mà các thế hệ 8x, 9x đời đầu “có điều kiện” hầu như đã từng sở hữu cho mình một đôi. Từng là niềm tự hào của người Việt, nhưng rồi vì nhiều nguyên nhân, Biti’s trở nên cũ kỹ và dần bị lãng quên trong mắt người tiêu dùng. Người ta tìm đến những mẫu giày nhìn đẹp hơn, trẻ trung hơn, phong cách hơn chứ không phải là đôi sandal “mang hoài không đứt” nữa.
Ngủ quên trong một thời gian dài, cũng đến ngày Biti’s nhận ra rằng họ quá già nua, bằng cách nào đi nữa, họ phải đổi mới và làm trẻ hóa bản thân mình. Kết hợp lợi thế “siêu bền” đã in sâu trong lòng người Việt, Biti’s làm mới mình với dòng sản phẩm 3 trong 1: bền- rẻ - đẹp. Đó là thời điểm 2016, khi Biti’s cho ra đời dòng sneaker Hunter trẻ trung đi kèm đó là nhiều chiến dịch truyền thông đình đám. Rồi thời cơ cũng đến, Biti’s đã thực sự thức dậy chỉ sau một đêm nhờ MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP và Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Khi mà cộng đồng bỗng hàng loạt truy tìm đôi giày thần thánh xuất hiện trong hai MV, hàng loạt bài phân tích, đánh giá, và người ta kéo nhau đi mua Hunter. Biti’s như gã khổng lồ ngủ quên và tỉnh dậy ngỡ ngàng kể từ sau cú hích một thời “Bước chân Long Quân xuống biển, bước chân Âu cơ lên non, bước chân Tây Sơn thần tốc” mà ai cũng nằm lòng. Đổi mới theo hướng “trẻ hóa” về sản phẩm lẫn tinh thần, có thể thấy đây là sự liều lĩnh cho một thương hiệu Việt, như một sự cổ vũ tinh thần cho những thương hiệu Việt khác vẫn còn đang say giấc nồng.
Sau thành công về mức độ lan tỏa của 2 MV đình đám, thông điệp Đi để trở về trở thành “chân lý” mới khi chạm được vào cảm xúc của người trẻ, MV cực mãn nhãn Nơi này có anh hay cuộc thi ảnh Đi và yêu được nhiều người hưởng ứng thì người ta tự hỏi Biti’s sẽ làm gì để tiếp tục ghi điểm trong hành trình trở về này?
“Cuộc đời là những bước chân” một lần nữa chiếm trọn cảm xúc trái tim Việt
Tiếp tục chạm vào cảm xúc khán giả, Biti’s vừa cho ra mắt MV “Năm tháng mãi bên nhau” nằm trong loạt hoạt động của chiến dịch kỷ niệm 35 năm “Cuộc đời là những bước chân”. Không bàn thêm về hai cái tên quá hot được chọn để gửi gắm lần này là giọng ca lạ Hà Anh Tuấn cùng cô ca sĩ sở hữu loạt hit Bích Phương, điều chinh phục khán giả còn chính là ở ca từ mộc mạc, hình ảnh đẹp nao lòng và giai điệu đủ sức “gây thương nhớ”.
Chiến dịch kỷ niệm “Cuộc đời là những bước chân” như sự kế thừa và mang bản sắc “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s, chắc chắn làm người xem nhớ nhiều về những mảng màu ký ức và cảm xúc khi giai điệu đầu tiên nhẹ nhàng cất lên. Mỗi bước chân trong cuộc đời mỗi người đều đong đầy ý nghĩa, chỉ là ta đã bỏ quên đâu đó mà thôi.
Vẫn trung thành với công thức: MV hay, ca sĩ nổi tiếng và thông điệp sâu sắc, chiến dịch lần này của Biti’s là cái nhìn lại đầy tự hào và cũng bắt đầu cho những bước chân mới mẻ phía trước. Như điểm chạm đúng trong tâm hồn mỗi người, nên chỉ vừa ra mắt vài ngày, Năm tháng mãi bên nhau đã chiếm trọn cảm xúc trái tim của người Việt. Đạt hơn ba triệu lượt view chỉ sau 2 ngày, MV như tiếp nối loạt thành công trước đó, đưa Biti’s đến gần hơn với các bạn trẻ nói riêng và những người đã tin yêu Biti’s nói chung trên các chặng đường tiếp theo.
Có lẽ bạn đã không nhận ra
Cuộc đời đôi khi có thể được kể bằng những bước chân…
…là những bước chân chập chững đầu tiên bên cha mẹ
…là những bước chân quen thuộc mỗi ngày của cả thời đi học
…là những bước chân rong chơi quên tháng ngày bên bè bạn
…là những bước chân yêu thương bỗng lạc nhịp chung đôi
…là những bước chân tự do đi khắp muôn nơi
hay là những bước chân đi thật xa để trở về.
Cuộc đời là những bước chân mà ta mãi nâng niu.
Biti’s tự hào 35 năm nâng niu bàn chân Việt.
---------------------------------------------
Chương trình tri ân khách hàng
giảm 35% cho toàn bộ sản phẩm Dép lào & Sandal duy nhất 2 ngày 22 & 23/4/2017.