Bayer trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn tại Việt Nam

(Dân trí) - Với nền tảng là khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn, lấy con người làm trọng tâm, cùng với sự hợp tác với các ban bộ ngành và đối tác, Bayer đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn "Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no".

Là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Đức và gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Bayer không chỉ đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam mà còn đóng góp đáng kể trong phát triển bền vững. Các sản phẩm và dịch vụ của công ty được thiết kế nhằm mang lại lợi ích cũng như sự cải tiến chất lượng cuộc sống của con người, bảo vệ hệ sinh thái bền vững.

Nỗ lực nhằm mang lại sức khỏe cho mọi người

Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với những thách thức do làn sóng Covid-19 gây ra. Trong khi nhu cầu về điều trị Covid-19 đang tăng vọt thì việc điều trị các bệnh khác phải tạm hoãn. Do đó, việc duy trì điều trị cho những bệnh nhân mắc các bệnh như ung thư, bệnh tiểu đường và đột quỵ... - trong đại dịch Covid-19 gặp nhiều hạn chế.

Trong bối cảnh đó, vào tháng 5 vừa qua, Bayer đã phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Việt Nam (VAMS) cho ra mắt các nền tảng kỹ thuật số bao gồm trang web, fanpage và các kênh YouTube về Phòng chống đột quỵ nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống đột quỵ.

Ngoài ra, đại dịch Covid-19 hạn chế khả năng tiếp cận kế hoạch hóa gia đình và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nhằm giúp phụ nữ chủ động được việc sinh con, từ đó chủ động trong cuộc sống, Bayer đã phối hợp với các đối tác quan trọng tại Việt Nam để tăng cường khả năng tiếp cận các thông tin và giải pháp kế hoạch hóa gia đình với mục tiêu giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Bayer trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn tại Việt Nam - 1

Bayer tiếp tục đồng hành cùng các đối tác để nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam.

Bayer đã phối hợp với Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (GOPFP) để thực hiện giai đoạn đầu tiên của Chương trình Truyền thông Kế hoạch hóa Gia đình vì Sức khỏe Cộng đồng. Tiếp nối thành công của giai đoạn đầu, GOPFP và Bayer đã thống nhất kế hoạch 5 năm cho giai đoạn hai của chương trình, từ năm 2021 đến năm 2025. Nhờ đó, Bayer góp phần bảo vệ quyền lợi và sức khỏe sinh sản của phụ nữ Việt Nam khi đất nước đang bận rộn ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về sức khỏe cho cộng đồng, vào tháng 4 vừa qua, Bayer đã khởi động một chiến dịch trên Facebook để khuyến khích người tiêu dùng và cộng đồng nâng cao thói quen tự chăm sóc bản thân bằng cách kết hợp các món ăn hàng ngày với viên sủi Redoxon Triple Action, giúp tăng cường hệ miễn dịch và củng cố sức khỏe của họ. Hoạt động này đã lập kỷ lục "Video nấu ăn được tải lên Facebook nhiều nhất trong một giờ do nhãn hàng Redoxon Triple Action của Bayer Việt Nam đạt được", được chứng nhận bởi Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tiếp nối thành công này, Antibio Pro, một giải pháp bảo vệ hệ tiêu hóa của Bayer, mới đây đã cho ra mắt "The Battle of PO" - một bộ phim hoạt hình stop-motion hoàn toàn bằng đất sét nghệ thuật, với sự tham gia của các nhà sáng tạo Việt Nam. Antibio Pro là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Bayer trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn tại Việt Nam - 2
Đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tiếp nhận từ Bayer Việt Nam và Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM (WOCA).

Trong tháng 6, để tiếp sức cho nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc cho cộng đồng, Bayer phối hợp với Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM (WOCA) hỗ trợ 8.000 sản phẩm tự chăm sóc sức khỏe gồm vitamin tổng hợp và sản phẩm chăm sóc da cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, thông qua sự tiếp nhận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TPHCM.

Cam kết tăng cường phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam

Trong nông nghiệp, Bayer đang chuyển đổi R&D thành các giải pháp cho nông dân nhằm nâng cao năng suất, tạo ra giá trị mới và giảm việc sử dụng các yếu tố đầu trong canh tác.

Trong diễn đàn Quốc tế về Chuyển đổi Kỹ thuật số Nông nghiệp Việt Nam 2021, Bayer đã chia sẻ cam kết của công ty đối với các nguyên tắc phát triển bền vững nông nghiệp tại Việt Nam. Trước nhiều thách thức, điều quan trọng là ngành nông nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để vượt qua thời gian khó khăn.

Bayer trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn tại Việt Nam - 3
Bayer đang chuyển đổi R&D thành các giải pháp cho nông dân nhằm nâng cao năng suất, tạo ra giá trị mới và giảm việc sử dụng các yếu tố đầu trong canh tác.

Với mong muốn hỗ trợ nông dân Việt Nam vượt qua khó khăn do biến đổi khí hậu và Covid-19 cũng như thúc đẩy phát triển các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, Bayer đã và đang triển khai một số dự án kỹ thuật số tại Việt Nam như ứng dụng trực tuyến myAgrolink, ứng dụng Airfarm, … Năm ngoái, Bayer Việt Nam cũng phối hợp cùng Tổ chức Tăng trưởng Châu Á - Grow Asia và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (TT KNQG), Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn thực hiện dự án hỗ trợ 80.000 nông hộ sản xuất nhỏ, trong đó có 48% là phụ nữ, thông qua việc trao tặng các gói hỗ trợ và các chương trình tập huấn.

Ngoài các gói hỗ trợ kịp thời, Bayer cũng đang hợp tác với các đối tác để đưa ra kế hoạch trung và dài hạn, nhằm xây dựng hệ thống nguồn lương thực bền vững và đảm bảo các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

"Là một công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới, Bayer có sứ mệnh toàn cầu là đặt ra tiêu chuẩn cho sự bền vững. Với các công nghệ đổi mới của mình, chúng tôi muốn góp phần làm cho nông nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn và thậm chí hấp dẫn hơn đối với thế hệ trẻ. Với những nỗ lực không ngừng và bằng nhiều công nghệ mới hiện có, chúng tôi tin rằng chúng tôi thực sự có thể giúp hỗ trợ những thay đổi trong nông nghiệp để duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững hơn", Chu Việt Hà, Giám đốc nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam cho biết.

Đang được quan tâm