Trao giải thiết kế nhãn dán giao thông “Không nhắn tin khi lái xe”...

Hôm nay (23/6), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) Phối hợp cùng Công ty Toyota Việt Nam và Diễn đàn Otofun tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế nhãn dán (sticker) và sáng tác phim ngắn (video clip) chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”.

Trao giải cuộc thi thiết kế nhãn dán an toàn giao thông sáng 23/6 (ảnh: UBATGTQG)
Trao giải cuộc thi thiết kế nhãn dán an toàn giao thông sáng 23/6 (ảnh: UBATGTQG)

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa Ủy ban ATGTQG và Công ty ô tô Toyota Việt Nam.

Mục đích của Chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Trong suốt thời gian gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi của các thí sinh và nhóm thí sinh (bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn). Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với gần 827 triệu lượt Tiếp cận (Reach), Thích (Like), Bình luận (Comment) và Chia sẻ (Share) trên mạng xã hội. Điều đó cho thấy sức lan tỏa rộng rãi và hiệu ứng tích cực mà cuộc thi mang lại.

Các mẫu nhãn dán (sticker) gửi đến cuộc thi được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao phù hợp với việc dán trên phương tiện ô tô, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe.

Một trong 5 nhãn dán giao thông đoạt giải (ảnh: UBATGTQG)
Một trong 5 nhãn dán giao thông đoạt giải (ảnh: UBATGTQG)

Để chọn ra những thiết kế nhãn dán và phim ngắn xuất sắc nhất, Ban giảm khảo cuộc thi đã làm việc một cách công tâm và kỹ lưỡng để chọn ra các tác phẩm xứng đáng đoạt giải. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải

Cụ thể, ở hạng mục thiết kế nhãn dán với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe”, 5 thiết kế có lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất thuộc về các tác giả bao gồm: Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hải Anh, Bùi Việt Đức, Trần Chu Uyên và Huỳnh Ngọc Đức.

Ở hạng mục sáng tác phim ngắn, nhóm tác giả Mercedes-Benz GL + Club đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung “Thắt dây an toàn khi lái xe” với thông điệp ý nghĩa “Đừng vì một giây không thắt mà phải thắt dây cả đời”. Bên cạnh đó, phim ngắn với thông điệp “Đừng vì một tin ngắn, giết chết một ước mơ” của nhóm tác giả CAT Production giành chiến thắng ở nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”.

Đặc biệt, những thiết kế nhãn dán và video đạt giải này sẽ tiếp tục được ban tổ chức cuộc thi phổ biến rộng rãi trên các kênh truyền thông và mạng xã hội nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho cộng đồng.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đánh giá cao những kết quả mà cuộc thi đem lại, thể hiện được trách nhiệm và sự chung tay từ cộng đồng xã hội, cụ thể là cộng đồng otofun và các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại nước ta.

“Cuộc thi cũng đã thực hiện được mục tiêu đổi mới, đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của trực tiếp những người điều khiển phương tiện ô tô, qua đó sẽ đóng góp tích cực vào nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông” – ông Hùng cho hay.

C.N.Q