Trường học có khả năng không thể tổng kết học kỳ: Đã bố trí được giáo viên
(Dân trí) - Liên quan đến một trường học ở Thanh Hóa có khả năng không thể tổng kết học kỳ vì không có giáo viên môn tiếng Anh, hiện nhà trường đã có giáo viên môn học này.
Ngày 4/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Thế Tài, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn, huyện Bá Thước, cho biết, bắt đầu từ thứ 2 (4/12), nhà trường đã có giáo viên môn tiếng Anh.
"Hiện nhà trường đã có giáo viên môn tiếng Anh và bắt đầu công tác giảng dạy từ thứ 2 tuần này. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để thầy giáo dạy bù cho kịp chương trình", thầy Tài thông tin.
Trước mắt, thầy giáo Hà Trung Đính, đang công tác tại Trường Tiểu học Cổ Lũng, huyện Bá Thước được bố trí lên dạy hỗ trợ cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn.
Sau khi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước có ý kiến chỉ đạo và các đơn vị trường học phối hợp bố trí, sắp xếp giáo viên để Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn có giáo viên tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.
Do từ đầu năm đến nay, các học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn chưa được học môn tiếng Anh nên nhà trường phải bố trí, sắp xếp tăng cường dạy cả thứ 7 và chủ nhật để đảm bảo kịp chương trình học kỳ 1.
Trước đó, như báo Dân trí đã phản ánh, học kỳ 1 năm học 2023-2024 đã sắp hết nhưng tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn không có giáo viên tiếng Anh. Trong khi đó, theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, từ lớp 3, tiếng Anh là môn học bắt buộc.
Trong khi đó, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Sơn nằm trên địa bàn thôn Mười, cách trung tâm xã Lũng Cao, huyện Bá Thước khoảng 10km, là một trong những thôn khó khăn bậc nhất của huyện miền núi Bá Thước.
Tổng học sinh của nhà trường là 125 em (khối Tiểu học 67 em, khối Trung học cơ sở 58 em), có 9 lớp.
Cấp Tiểu học của nhà trường có 8 giáo viên; cấp Trung học cơ sở có 4 biên chế giáo viên và 1 giáo viên dạy liên trường. Nhà trường không có giáo viên tiếng Anh.
Việc không có giáo viên tiếng Anh khiến nhà trường khó hoàn thành được chương trình giáo dục trong học kỳ 1. Không có điểm môn ngoại ngữ đồng nghĩa với việc không thể tổng kết học kỳ 1. Điều đó ảnh hưởng tới các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 của nhà trường.