Thông tư 29 có hiệu lực: Hàng trăm người xin giấy phép kinh doanh giáo dục
(Dân trí) - Sau khi Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực, hơn 400 người dân tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã liên hệ xin giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục.
Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Buôn Ma Thuột mới đây xác nhận sự gia tăng đáng kể số lượng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục. Sự gia tăng này diễn ra sau khi Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy thêm, học thêm được công bố.
Theo ông Lê Đình Dương, Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Buôn Ma Thuột, đơn vị đã cấp hơn 300 giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục và đang xử lý gần 100 hồ sơ khác.

Ông Dương cho biết, các cá nhân được cấp giấy chứng nhận đã ký cam kết thực hiện đúng quy định và được hướng dẫn liên hệ với cơ quan quản lý giáo dục để đăng ký hoạt động.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột yêu cầu các hiệu trưởng nghiên cứu kỹ Thông tư 29 và phổ biến nội dung đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh để thực hiện đúng quy định.

Theo chị Kiều Anh, trú ở thành phố Buôn Ma Thuột, chị đã nghiên cứu kỹ Thông tư 29 và quyết định đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục để tạo việc làm cho bản thân và bạn bè.
Chị Kiều Anh tốt nghiệp khoa sư phạm toán, chị dự định mở cơ sở dạy thêm cho học sinh THCS nếu được cấp phép.
Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực từ ngày 14/2.