Olympic Tiếng Anh Tiểu học 2014: Bài đọc hiểu phần thi trắc nghiệm “thử thách” thí sinh
Sáng thứ 7 vừa qua, hơn 1.000 học sinh giỏi từ hơn 300 trường thuộc 27 quận huyện trên địa bàn thủ đô đã trải qua vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học Lần thứ 11 tại Trường Tiểu học Nam Thành Công, 75 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.
Nhìn chung, các em đánh giá đề thi rất thú vị, nhiều câu hỏi hóc búa khiến các em dễ bị “mắc lừa”.
Trước khi bước vào vòng sơ khảo, hơn 1.000 thí sinh đã tham dự Lễ khai mạc, trong đó, màn “Easy English - Tiếng Anh thật dễ” được các em hưởng ứng nhiệt tình dưới sự tung hứng của hai giáo viên nước ngoài vui tính, hóm hỉnh đến từ Language Link Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động truyền thống trong các kỳ thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học, giúp các em có tâm lý tự tin và thoải mái cho vòng thi đầu tiên.
Nhìn lại những thành công cuộc thi đã gặt hái được 11 năm qua, phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Gavan Iacono - Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam cho biết: “Tôi thực sự tự hào khi được chứng kiến sự trưởng thành và lớn mạnh của cuộc thi qua mỗi năm. Cùng Sở GD-ĐT Hà Nội, chúng tôi đã đạt được những mục đích ban đầu đề ra là mang đến một cuộc thi tiêu chuẩn quốc tế cho hàng nghìn học sinh thủ đô và thông qua đó, tạo động lực học Tiếng Anh cho các em. Trên nhiều phương diện, cuộc thi còn vượt trội các cuộc thi khác khi đáp ứng những nhu cầu thiết thực cho học sinh Việt Nam đồng thời giúp các em thành công trong chương trình học tập tại trường.”
Sau Lễ khai mạc, các thí sinh bắt đầu làm bài thi trắc nghiệm 45 phút đánh giá kỹ năng đọc hiểu, từ vựng và ngữ pháp. Hàng năm, đề thi Olympic Tiếng Anh luôn gây sự hứng thú và tò mò cho các giáo viên, học sinh cũng như các bậc phụ huynh vì thí sinh không được phép giữ lại đề thi sau khi nộp bài. Do đó, nhà trường chỉ có thể củng cố kỹ năng và kiến thức cho các em, không thể biết trước đề thi như thế nào. Điều này đã góp phần tạo nên tính khách quan của cuộc thi, đánh giá được đúng năng lực của thí sinh, những thí sinh đạt giải là những thí sinh thực sự xuất sắc.
Theo ông Marshall Presnick, Giám đốc Học vụ Language Link Việt Nam cho biết: “Phạm vi ra đề xoay quanh các chủ điểm chính thuộc chương trình Tiếng Anh Tiểu học của Bộ GD-ĐT hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi và trình độ của các em. Bên cạnh đó, đề thi được xây dựng theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, trong đó, những câu hỏi mang tính đánh đố là cơ hội để những thí sinh xuất sắc bứt phá, khẳng định bản thân.”
Kết thúc vòng thi, thí sinh Nguyễn Hà Chi, Tiểu học Cổ Loa chia sẻ: “Em thấy đề thi khá khó, đặc biệt phần đọc hiểu và sắp xếp từ thành câu.” Đây cũng là cảm nhận chung của phần nhiều thí sinh khi được hỏi, vì thế nhiều bạn đã không hoàn thành hết bài thi này.
Bên cạnh đó, một số thí sinh ở các trường nội thành có phần tự tin hơn về bài thi của mình. Thí sinh Ngô Minh Kiệt, Tiểu học Lê Qúy Đôn ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ: “Các dạng đề này em được cô giáo luyện rất nhiều nên em không hề bỡ ngỡ. Em thấy đề thi rất thú vị, tuy nhiên, đề có nhiều câu mẹo mà nếu bạn nào không nắm chắc ngữ pháp, từ vựng và không biết suy luận thì rất dễ bị sai.”
Thí sinh Lại Khánh Linh, Tiểu học Tân Triều hồ hởi “khoe”: “Em theo học Language Link từ lớp 1 đến lớp 5 đấy, em rất vui vì hôm nay gặp lại nhiều bạn học cùng lớp tại Language Link cũng đi dự thi. Học ở Language Link rất vui, nhờ học tại đây mà em được rèn luyện nhiều kỹ năng nên em rất tự tin khi làm bài thi.”
Để được tham dự vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học, các em đã vượt qua nhiều vòng thi loại cấp trường và cấp quận. Bởi vậy, có thể nói việc được tham gia kỳ thi đã là một thành tích của các em. Sau vòng sơ khảo này, 150 thí sinh cao điểm nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung khảo diễn ra vào 8h, thứ 7 ngày 12/04, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, 25 Tôn Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông tin liên hệ:
Website: http://olympictienganh.edu.vn / http://llv.edu.vn/vi/
Hotline: 01289273399