Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học(Dân trí)-Thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra hướng dẫn việc triển khai thí điểm đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo học mô hình trường học mới (VNEN).
Duy trì đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30Trong năm học tới đây, việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 tiếp tục được thực hiện.
Đánh giá học sinh tiểu học: Giáo viên rối bờiĐầu năm học này, khi ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, Bộ GD-ĐT kỳ vọng điều này sẽ nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Tuy nhiên, sau học kỳ đầu tiên, nhiều ý kiến cho rằng, quy định của Bộ GD-ĐT đã làm khó cho giáo viên…
Kiến nghị thay đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học“Chúng tôi mong Bộ GD&ĐT khảo sát lại quy định nhận xét học sinh một cách trung thực, giáo viên khổ đã đành mà phụ huynh học sinh cũng không mấy hào hứng khi triển khai Thông tư 30. Từ đánh giá này, chúng ta có thể điều chỉnh Thông tư 30 sao cho hợp lý”, một số giáo viên và phụ huynh học sinh chia sẻ về Quy định đánh giá học sinh tiểu học (thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ) sau 2 năm triển khai.
Đánh giá học sinh tiểu học: Không nhất thiết phải dùng nhiều sổ sách!Đó là khẳng định của ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học khi giải đáp những băn khoăn của một số giáo viên trong việc sử dụng sổ sách thực hiện Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học.
Dự thảo đánh giá học sinh tiểu học: Băn khoăn và góp ýĐọc Dự thảo Thông tư quy định đánh giá và xếp loại HS tiểu học, áp dụng cho chương trình giáo dục phổ thông 2018 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, chúng tôi băn khoăn về quy định “xếp loại học sinh tiểu học”.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích quy định đánh giá học sinh tiểu họcXung quanh việc Bộ GD-ĐT chính thức ban hành Thông tư mới về quy định đánh giá học sinh tiểu học hiện có nhiều ý kiến lo lắng, băn khoăn. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, việc thay đổi này là cần thiết để giải quyết các bất cập của quy định cũ.
Giáo viên vùng cao chia sẻ kinh nghiệm đánh giá học sinh tiểu họcVới sĩ số lớp cũng trên 40 học sinh nhưng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (thành phố Lào Cai) vẫn từng bước vững chắc thực hiện tốt đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Vậy kinh nghiệm của nhà trường trong việc thực hiện đánh giá là gì?
Bộ GD&ĐT thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu họcThông tư 30 được triển khai trên cả nước trong hơn 2 năm qua đã làm giáo viên “kêu ca” nhiều nhất khi thực hiện đánh giá học sinh. Nay, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 22 trên cơ sở hoàn thiện Thông tư 30 kỳ vọng sẽ tạo ra khí thế mới cho giáo viên và học sinh tiểu học.
Bộ GD-ĐT “vi hành” xem giáo viên đánh giá học sinh tiểu họcNgày 8/1, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Phạm Ngọc Định cùng một số chuyên viên phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội đã đích thân đến một số trường tiểu học thuộc địa bàn Hà Nội để xem giáo viên đánh giá học sinh. Chuyến đi với thông điệp: “Ngồi phòng lạnh không bằng thực tiễn”.
“Cởi trói” để giáo viên giảm áp lực khi đánh giá học sinh tiểu họcSổ sách đang là áp lực cho GV tiểu học khi đánh giá HS tiểu học theo tinh thần thông tư 30 của Bộ GD-ĐT. Nếu không có áp lực này thì liệu GV có thực hiện tốt? Đây là bài toán được Bộ GD-ĐT tháo gỡ cùng thầy cô ở An Giang, Đồng Tháp.
Bộ trưởng giáo dục: Khen thưởng tràn lan, giám đốc Sở phải chịu trách nhiệmSau một năm triển khai Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học (thay thế Thông tư 30), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, công tác đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22 đã có nhiều tiến bộ, tuy nhiên nhiều nơi còn tình trạng khen tràn lan, khen không phù hợp.